Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ba Lan vẫn nhập khẩu khí đốt từ Nga thông qua đức cho dù bị Nga cắt nguồn cung

Sau khi bị Nga cắt nguồn cung khí đốt trực tiếp từ Moscow tới Warsaw vì không chấp nhận thanh toán bằng đồng Rúp, Ba Lan hiện phải sử dụng khí đốt của Nga được chuyển từ Đức.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 29/04/2022 09:51 AM
Ba Lan vẫn nhập khẩu khí đốt từ Nga thông qua đức cho dù bị Nga cắt nguồn cung
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Năm ngày 28 tháng 4 , Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga cho biết mặc dù Moscow đã cắt nguồn cung khí đốt trực tiếp tới Warsaw, nhưng Ba Lan vẫn tiếp tục nhập khẩu khí đốt của Nga thông qua dòng chảy từ Đức.

Đại diện của Gazprom - Sergey Kupriyanov cho biết:

Tuần này, Ba Lan đã từ chối thanh toán tiền khí đốt của Nga bằng đồng rúp. Ba Lan tuyên bố rằng họ không cần và sẽ không nhập khẩu khí đốt từ Nga. Nhưng trên thực tế, Ba Lan vẫn đang mua khí đốt của Nga sau khi nguồn cung trực tiếp bị cắt. Hiện họ mua khí đốt thông qua Đức và dòng khí đốt chuyển ngược lại thông qua đường ống Yamal-Europe.

Vào ngày 27 tháng 4, Tập đoàn Gazprom thông báo rằng họ đã đóng hoàn toàn đường ống xuất khẩu khí đốt sang Ba Lan, sau khi nước này từ chối thanh toán bằng đồng Rúp thay vì Euro hoặc USD theo yêu cầu của Tổng thống Vladimir Putin.

Theo Gazprom, họ sẽ mở lại đường ống khí đốt nếu như Ba Lan tuân thủ quy định giao dịch của Nga. Việc chuyển khí đốt đến Bulgaria cũng bị tạm dừng với lý do tương tự.

Sau khi Ba Lan bị Nga cắt nguồn cung khí đốt, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki trấn an người dân rằng các hộ gia đình vẫn có khí đốt để "sưởi ấm và nấu ăn".

Nga hiện cung cấp khoảng 55% nhu cầu khí đốt hàng năm của Ba Lan. Ba Lan đã nhận được khoảng 40% nguồn cung cấp khí đốt từ Nga vào năm 2020.

#nga#ba lanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)