Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bà Nancy Pelosi sẽ tiếp tục "chạy đua" để dành vị trí Chủ tịch Hạ Viện, kêu gọi sự hỗ trợ từ Dân Chủ

Trong bức thư gửi tới những thành viên Đảng Dân chủ của Hạ viện, bà Pelosi đã yêu cầu sự ủng hộ để bà có thể tái tranh cử cho chức Chủ tịch Hạ Viện Mỹ vào nhiệm kỳ mới.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/11/2020 03:21 PM
Bà Nancy Pelosi sẽ tiếp tục
Chủ của Hạ viện, bà Nancy Pelosi - Nguồn: Reuters.

Mới đây, bà Nancy Pelosi đã chính thức thông báo sẽ tiếp tục chạy đua cho vị trí Chủ tịch Hạ Viện Mỹ, khi số thành viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đang bị thu hẹp và những người trung lập thì đang đổ lỗi cho chương trình nghị sự tiến bộ về những tổn thất của họ.

Hôm thứ Năm ngày 5 tháng 11, bà Pelosi đã viết thư gửi cho mỗi thành viên Đảng Dân chủ với nội dung phác thảo chương trình nghị sự trong hai năm tới, đồng thời yêu cầu họ ủng hộ bà tái tranh cử. Trong bức thư, bà Pelosi tự tin nói rằng Joe Biden đã thắng cử tổng thống, đề cập đến việc làm việc với "Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris."

Tuy nhiên, việc tái tranh cử trong năm nay sẽ trở nên khó khăn hơn đối với bà Pelosi khi số lượng thành viên của Đảng Dân chủ trong Hạ viện đã bị hao hụt vào hôm thứ Ba vừa rồi.

Đã có bảy đảng viên thuộc Đảng Dân chủ đã thua cuộc trong cuộc đua tái tranh cử và không có người đương nhiệm nào của GOP phải chịu thất bại. Ngoài ra, phía Đảng Cộng hòa cũng đã chiếm được ghế của Hạ nghị sĩ Tự do sắp mãn nhiệm Justin Amash.

Đảng Dân chủ đã giành được hai ghế mở ở Bắc Carolina và các đảng viên Đảng Dân chủ cũng đã lật đổ Khu vực Quốc hội thứ 7 của Georgia do Hạ nghị sĩ đã nghỉ hưu Rob Woodall, R-Ga nắm giữ. Thành viên Đảng Dân chủ Carolyn Bourdeaux đã đánh bại ứng cử viên của Đảng Cộng hoà Rich McCormick để chiếm một ghế trong Hạ viện.

Điều đó có nghĩa là đảng Dân chủ cho đến nay đã mất 4 ghế trong Hạ viện. Tỷ lệ phân chia đảng trong Hạ viện hiện là 212 đối với Đảng Dân chủ và 194 đối với Đảng Cộng hòa và vẫn còn 29 ghế trống chưa có chủ.

#nancy pelosiViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)