Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bắc Kinh tìm cách ngăn cản Đài Loan mua Vắc-Xin COVID-19 của Pfizer để mua Vắc-Xin do Trung Quốc sản xuất

Đáng lẽ ra Đài Loan đã có thể ngăn chặn đại dịch lây lan nếu như không bị Trung Quốc cản trở các thương vụ mua vắc-xin COVID-19 với Pfizer, AstraZeneca và Moderna.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 26/05/2021 02:25 PM
Bắc Kinh tìm cách ngăn cản Đài Loan mua Vắc-Xin COVID-19 của Pfizer để mua Vắc-Xin do Trung Quốc sản xuất
Người dân Đài Loan biểu tình cầm biểu ngữ tôi muốn Vắc-Xin - Nguồn: Reuters.

Thứ Tư ngày 26 tháng 5, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã lên tiếng tố cáo đất nước của bà không thể hoàn tất giao dịch mua vắc-xin COVID-19 của Pfizer và BioNTech do bị Trung Quốc ngăn cản.

Hợp đồng mua vắc-xin với Pfizer bị huỷ vào phút chót, Đài Loan đặt mua hàng triệu liều vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca và Moderna từ nhiều tháng nay nhưng tới giờ mới chỉ nhận được hơn 700,000 ngàn liều.

Số ca nhiễm mới tại Đài Loan ngày một tăng, ghi nhận 4,000 ca một ngày trong 10 ngày gần nhất. Trong khi đó, mới chỉ có 1% dân số được tiêm vắc-xin do nguồn cung quá ít ỏi.

Bà Văn không nói rõ tác động của Trung Quốc như thế nào khiến Đài Loan không thể mua vắc-xin. Về phía Bắc Kinh, họ phủ nhận hành động này và cho biết đã từng đề nghị cung cấp vắc-xin COVID-19 của họ cho Đài Loan, nhưng có lẽ bà Văn không dám nhận vì những rủi ro của vắc-xin Trung Quốc.

Đài Loan chỉ muốn mua vắc-xin trực tiếp thông qua cơ chế phân phối COVAX. Nhưng Trung Quốc đang tìm cách để đưa vắc-xin vào Đài Loan thông qua các công ty dược phẩm như Fosun Thượng Hải.

#trung quốc#đài loanViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)