Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Báo New York Post bị kiểm duyệt gắt trên Facebook, Twitter khi khơi mào lại bê bối của con trai Joe Biden

New York Post tiếp tục tiết lộ những giao dịch triệu đô giữa Hunter Biden và Công ty khí đốt Burisma của Ukraine. Lặp tức bài viết đã bị kiểm duyệt gắt gao trên Facebook và Twitter.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 16/10/2020 02:27 PM
Báo New York Post bị kiểm duyệt gắt trên Facebook, Twitter khi khơi mào lại bê bối của con trai Joe Biden
Ảnh minh họa - Ông Joe Biden và con trai Hunter Biden (Nguồn: Nick Wass/AP file)

Câu chuyện Hunter Biden, quý tử của ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden, có thể đã lợi dụng lúc cha còn làm phó tổng thống Mỹ để trục lợi ở Ukraine tiếp tục là đề tài bàn tán ở Mỹ.

Mới đây, một bài viết trên tờ New York Post tiết lộ một email đề ngày gửi là 17 tháng 4 năm 2015, người tên Vadym Pozharskyi đã cảm ơn Hunter Biden vì đã mời người này tới Mỹ và thu xếp cuộc gặp với cha của Hunter - thời điểm đó là phó tổng thống Joe Biden.

Trong email, Pozharskyi là cố vấn ban quản trị của Burisma, muốn gặp Hunter trên đường ra sân bay, điều này chứng tỏ người này đã đến Mỹ. Tuy nhiên, không rõ Pozharskyi có thực sự đã gặp Joe Biden và con trai ông hay không. Trong thời gian đó, Biden đang phụ trách chính sách đối ngoại của Mỹ với Ukraine.

Email được tìm thấy từ ổ cứng một chiếc laptop được gửi tại một cửa hàng ở tiểu bang Delware, quê nhà của Biden. Chủ cửa hàng từ chối trả lời phỏng vấn và cho biết chiếc laptop hiện đã bị Cục Điều tra liên bang Mỹ tịch thu.

Nhiều người tin rằng chủ nhân của chiếc laptop đó là Hunter Biden, chủ nhân chiếc laptop chưa bao giờ tới nhận lại kể từ tháng 4 năm 2019. Chủ cửa hàng đã sao lưu dữ liệu từ ổ cứng và gửi nó cho Cựu Thị trưởng Thành phố New York - Giuliani.

Nếu chiếc laptop thật sự là của con trai ứng viên tổng thống Biden, sự việc có thể không dừng lại ở việc công bố email, mà sẽ là những thứ tồi tệ hơn và chưa hình dung được sẽ từ đây mà ra đối với Biden.

Liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng năm đó, tổng thống Trump và phía cộng hòa đã thúc đẩy một thuyết âm mưu rằng Biden đã ép sa thải công tố viên hàng đầu của Ukraine để bảo vệ con trai và Burisma.

Tờ AP và CNN cũng cho biết, Biden thực sự đã gây áp lực sa thải công tố viên Ukraine. Tuy nhiên AP cho rằng:

Biden ép sa thải công tố viên hàng đầu của Ukraine là do vị công tố viên kia bị Mỹ và nhiều nước phương Tây cho là chưa cứng rắn trong việc chống tham nhũng.

Khi cận ngày bầu cử, sự thiên vị của truyền thông Mỹ dành cho Biden ngày càng nhiều hơn, phần lớn báo đài Mỹ khác cũng thể hiện sự yêu ghét với Trump - Biden đã tới mức rõ mồn một.

Sự thiên vị cho Biden lộ rõ nhất khi New York Times tuyên bố tổng thống Trump chỉ đóng $750 thuế thu nhập cá nhân trong năm 2017 ngay trước cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ Biden.

Liên quan đến “bê bối” của Hunter Biden, Facebook và Twitter cũng chặn việc chia sẻ bài viết của New York Post, khóa luôn tài khoản của những người chia sẻ. Vụ email của Hunter Biden lần này có lẽ sẽ sớm chìm xuống, xét tới sự dửng dưng thiên vị của báo đài Mỹ.

#joe biden#hunter bidenViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)