Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Báo Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình đã mời lãnh đạo 4 nước Châu Âu đến Bắc Kinh vào tháng 11

Báo South China Morning Post (SCMP) cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mời các lãnh đạo Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha hội đàm vào tháng 11 tới, hiện tại họ vẫn chưa có phản hồi.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 19/07/2022 10:21 AM
Báo Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình đã mời lãnh đạo 4 nước Châu Âu đến Bắc Kinh vào tháng 11
Ảnh minh họa - Nguồn: SCMP.

Theo SCMP, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời mời tới Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Ý Mario Draghi và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez đến Bắc Kinh hội đàm.

Ngày tổ chức hội đàm ​​có thể sẽ là ngay sau đại hội đảng lần thứ 20 của Trung Quốc, dự kiến ​​được tổ chức vào tháng 10 năm nay. Hoặc sự kiện trên có thể diễn ra cùng thời gian với hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G20 tại Bali vào tháng 11.

Theo Giới quan sát, nếu 4 nhà lãnh đạo Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha nhận lời mời của Tập Cận Bình thì đây được coi là cột mốc đánh dấu sự trở lại Trung Quốc của các nhà lãnh đạo Tây Âu, sau gần 3 năm đại dịch gây trở ngại các hoạt động ngoại giao tại Trung Quốc.

Theo SCMP, Trung Quốc từng có một hội nghị thượng đỉnh trực tuyến với các lãnh đạo của Liên minh Châu Âu (EU) hồi tháng 4.

SCMP cho biết, tháng 9 tới, khi trên đường đi đến Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ đến Châu Âu. Nguồn tin của SCMP nói rằng chuyến ghé Châu Âu của Ngoại trưởng Trung Quốc là để chuẩn bị cho các chuyến thăm cấp cao tới Bắc Kinh vào thời gian tới.

Nói về lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, phát ngôn viên của Thủ tướng Đức cho biết:

Xin hiểu rằng chúng tôi luôn thông báo về các chuyến công du của thủ tướng vào thời điểm thích hợp, thường là được thông báo một tuần trước khi khởi hành.

Chính phủ Pháp, Ý, Tây Ban Nha và cả Trung Quốc từ chối trả lời yêu cầu bình luận của SCMP về những thông tin trên.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)