Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bất chấp cam kết giảm nhập khẩu, lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga của EU vẫn tăng 14%

Tuần này, Châu Âu đã tăng lượng nhập khẩu dầu thô từ Nga lên 14%, bất chấp lệnh cấm vận của EU đã được thỏa thuận trước đó chưa đầy một tháng.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/06/2022 09:55 AM
Bất chấp cam kết giảm nhập khẩu, lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga của EU vẫn tăng 14%
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo báo cáo của The Economist, mặc dù Châu Âu đã cam kết giảm nhập khẩu dầu thô từ Nga, nhưng nguồn cung dầu của Nga cho Liên minh châu u vẫn tăng 14% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4.

Bloomberg cho biết, vào tuần trước, trong 1 ngày các nhà máy lọc dầu ở Châu Âu đã mua 1,84 triệu thùng dầu thô của Nga. Đây là mức tăng hằng tuần thứ ba liên tiếp và là mức cao nhất mà Châu Âu nhập khẩu dầu thô từ Nga trong gần 2 tháng.

Được biết, Litasco SA - chi nhánh thương mại của Lukoil của Nga đã vận chuyển các thùng dầu tới các nhà máy lọc dầu của họ ở Ý, Romania và Bulgaria. Sau đó các thùng dầu được Thổ Nhĩ Kỳ mua lại.

Hồi tháng 5, EU đã thông qua lệnh cấm một phần đối với dầu của Nga, châu lục này đã cam kết sẽ chặn 90% tổng lượng dầu nhập khẩu vào năm tới. Tuy nhiên, lệnh cấm vận trong toàn khối chủ yếu nhắm vào dầu thô đến bằng đường biển, còn dầu thô nhập khẩu qua đường ống thì được miễn trừ.

#nga#châu âuViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)