Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bắt giữ lô hàng quần áo Trung Quốc giả mạo hàng "Made In Việt Nam"

Như lời cảnh tỉnh người dân cần cẩn trọng trong việc lựa chọn hàng hóa trong tiêu dùng hàng ngày, một lô hàng hóa vừa được tổng cục hải quan kiểm tra và phát hiện nhiều loại áo quần có xuất xứ tại Trung Quốc nhưng tem nhãn là “made in việt nam” và “ made in korean”
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 22/10/2019 11:30 AM
Bắt giữ lô hàng quần áo Trung Quốc giả mạo hàng

Lô hàng được phát hiện theo điều tra là của Công ty TNHH Thịnh Hòa (phường 15, quận Tân Bình) đứng tên trên tờ khai hải quan nhập khẩu với đủ các loại quần áo chứa trong container 20 feet trị gía gần 50.000 USD.

Qua kiểm tra bước đầu, cơ quan hải quan phát hiện, lô hàng gồm 47 kiện quần áo, xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng trên sản phẩm ghi rõ xuất xứ Việt Nam, xuất xứ Hàn Quốc… Trong đó, có 3.000 mẫu quần, áo được gắn sẵn nhãn "Made in Vietnam", khoảng hơn 2.000 mẫu là "Made in Korea" hoặc chưa gắn nhãn.

Ảnh chụp bởi Quang ĐịnhẢnh chụp bởi Quang Định

Ngoài số lượng quần áo giả mạo xuất xứ Việt Nam, Hàn Quốc (trên sản phẩm và bao bì đều ghi rõ “Made in Viet Nam", “Made in Korea”), cơ quan Hải quan còn phát hiện nhiều hàng hóa trên sản phẩm không thể hiện xuất xứ. Đáng chú ý, trong lô hàng có cả 1 bao tải với hàng trăm hộp nhãn mác ghi xuất xứ Hàn Quốc. Và cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình kiểm đếm để làm rõ hành vi giả mạo xuất xứ và gian lận thuế của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp - cục phó Cục Hải quan TP.HCM - cho biết chống gian lận thương mại, vi phạm bảo hộ thương hiệu, sở hữu trí tuệ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cơ quan hải quan tập trung hiện nay.

Các vi phạm về lĩnh vực ngày càng tinh vi, do các đối tượng lợi dụng cơ chế chính sách thông quan qua việc phân luồng tự động để buôn lậu hàng hóa có giá trị cao, xuất nhập khẩu hàng cấm...

#hàng trung quốc#hàng giảViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Báo Tuổi Trẻ
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)