Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bắt giữ người đàn ông tại Illinois lái xe qua Minnesota cung cấp bom xăng kích động biểu tình

Mới đây, cảnh sát đã bắt giữ một kẻ kích động biểu tình và cung cấp cho người biểu tình chất nổ để chống đối lại lực lượng cảnh sát, phá hoại tài sản người khác.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 02/06/2020 12:44 PM
Bắt giữ người đàn ông tại Illinois lái xe qua Minnesota cung cấp bom xăng kích động biểu tình
Matthew Lee Rupert, 28 (Knox County Jail)

Ngày 1 tháng 6, cảnh sát bắt giữ Matthew Lee Rupert, 28 tuổi, sinh sống tại thành phố Galesburg, tiểu bang Illinois về hành vi gây rối trật tự công cộng, kích động bạo loạn và lưu trữ vũ khí phá hoại, theo Bộ Tư Pháp Illinois.

Được biết, Rupert đã vượt qua ranh giới tiểu bang di chuyển từ Illinois sang Minnesota để cung cấp bom xăng cho người biểu tình và khuyến khích họ ném các trái bom này vào cảnh sát cũng như các tòa nhà.

Trước khi thực hiện việc làm này, Rupert đã đăng tải một đoạn video lên Facebook với nội dung sẽ tới thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota để tham gia biểu tình đòi lại công lý cho George Floyd, người đàn ông da màu đã bị cảnh sát Minneapolis ghì cổ đến tắc thở.

Ảnh một người biểu tình cầm cờ chạy trước một cơ sở thương mại bị đốt cháy (AP)Ảnh một người biểu tình cầm cờ chạy trước một cơ sở thương mại bị đốt cháy (AP)

Rupert đã tự đăng video quay cảnh anh tađang phân phát bom xăng cho người biểu tình để ném vào các sĩ quan cảnh sát, phá hoại và lấy trộm đồ đạc trong các cửa tiệm ở Minneapolis.

Không chỉ tiếp tay cho những kẻ biểu tình bạo loạn, nhiều người cũng thấy Rupert bước vào trong cửa hàng điện thoại của Sprint và sau đó đã đốt nơi này.

Rupert cùng nhiều đối tượng khác đã bị cảnh sát bắt giữ vào khoảng 2:00 sáng thứ Hai ngày 1 tháng 6 về tội vi phạm lệnh giới nghiêm. Khi lục soát xe hơi của Rupert, cảnh sát tìm thấy nhiều vũ khí trên xe như búa, chất nổ và đèn pin, tiền mặt,...

#george floyd#biểu tình george floydViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)