Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bầu cử sơ bộ đảng Dân chủ: Thượng nghị sĩ Bernie Sanders chiến thắng lớn tại tiểu bang Nevada

Ông Bernie Sanders giành chiến thắng lớn tại cuộc bầu cử kín ở tiểu bang Nevada và đang dẫn đầu cuộc đua giành suất đề cử cuối cùng của đảng Dân chủ. Tuy nhiên nội bộ đảng này lo ngại liệu ông Sanders có đánh bại được ông Donald Trump hay không.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2070 bài
Đăng lúc: 24/02/2020 09:54 AM
Bầu cử sơ bộ đảng Dân chủ: Thượng nghị sĩ Bernie Sanders chiến thắng lớn tại tiểu bang Nevada
Ông Bernie Sanders (Ảnh từ Reuters)

Kết quả bầu cử sơ bộ tại tiểu bang Nevada theo hình thức họp kín vào ngày 22 tháng 2, ông Bernie Sanders đã giành chiến thắng vang dội với tỷ lệ chọn đến 46,6% và nhận được 9 trên 36 đại biểu cam kết của tiểu bang sẽ tham dự Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tháng 7. Chìa khóa dẫn đến thành công của Sanders là ban vận động tranh cử của ông đã khéo léo xây dựng những người ủng hộ thành một khối gắp kết đa thế hệ, đa chủng tộc.

Tuy nhiên nội bộ đảng Dân chủ lại căng thẳng về việc ông Sanders có thể đánh bại Tổng thống Donald Trump hay không.

Chiến thắng của ông Sanders đã tạo cách biệt lớn với người đang xếp thứ hai là cựu Phó Tổng thống Joe Biden giành được 19,2%. Người về thứ ba là ông Pete Buttigieg, cựu Thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana với 15,4% và xếp thứ tư là Thượng nghị sĩ bang Massachusetts, bà Elizabeth Warren với 10,3%.

Ông Sanders phát biểu trước những người ủng hộ mình tại thành phố San Antonio, bang Texas:

Tôi nghĩ rằng tất cả các bạn đều biết, chúng ta đã giành chiến thắng trong cuộc họp kín tại bang Iowa. Chúng ta đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang New Hampshire. Và theo 3 mạng lưới tính toán của hãng AP, giờ chúng ta đã giành chiến thắng trong cuộc họp kín tại bang Nevada.

Đối với người đang xếp thứ 2 là cựu Phó Tổng Biden thì đây là minh chứng thuyết phục những cử tri còn hoài nghi, rằng ông vẫn có vị thế trên hành trình người được đề cử của đảng Dân chủ. Phát biểu trước những người ủng hộ tại thành phố Las Vegas, ông Biden nói:

Tất cả các bạn đã làm điều đó vì tôi và các bạn làm được rồi. Bây giờ chúng ta sẽ tiến về Nam Carolina để giành chiến thắng và chiến thắng. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã đứng về phía chúng ta, nhưng tôi đặc biệt cảm ơn các nhóm trưởng tại những khu vực bầu cử và tất cả các tình nguyện viên đang ở đây.

Ông Sanders đã nhận được những lời chúc mừng chiến thắng từ ứng viên Buttigieg,và Warren. Đồng thời hai ứng viên này lại công kích những ứng viên khác.

Tổng thống Donald Trump cũng gửi lời chúc mừng đến chiến thắng của ông Sanders trên Twitter. Tuy nhiên những lời chúc mừng của ông Trump lại mang tính gây bất hòa giữa Thượng nghị sĩ Sanders và những ứng viên khác trong đảng Dân chủ.

Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter:

Có vẻ ông Sanders đang làm tốt tại bang Nevada. Ông Biden và những người còn lại trông yếu đuối. Xin chúc mừng ông Sanders và đừng để các ứng cử viên khác tước bỏ thành quả của mình.

Sau cuộc bỏ phiếu tại tiểu bang Nevada, cuộc đua nội bộ đảng Dân chủ sẽ nhanh chóng chuyển đến Nam Carolina. Đây được xem là “bức tường lửa” của ông Biden, khi ông này thực hiện phần lớn chiến dịch vận động tại đây.

#nevada#bernie sandersViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)