Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bệnh viêm gan bí ẩn đã xuất hiện tại 12 tiểu bang của Mỹ, CDC nói rất "dễ lây lan"

CDC cho biết bệnh này rất "dễ lây lan" và hiện vẫn chưa rõ về virus cũng như nguồn lây nhiễm của loại virus gây bệnh viêm gan ở trẻ em này.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 05/05/2022 12:59 PM
Bệnh viêm gan bí ẩn đã xuất hiện tại 12 tiểu bang của Mỹ, CDC nói rất
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty.

Theo Dakota News Now, Sở Y tế tiểu bang Nam Dakota, đang giám sát một trường hợp nhiễm virus gây bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em. Bệnh nhân là một đứa trẻ dưới 10 tuổi, sống tại Brown County.

Với trường hợp này, Nam Dakota là tiểu bang thứ 12 của Mỹ ghi nhận có trường hợp mắc bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em, và là bệnh nhân thứ 32 tại Mỹ. Con số này bao gồm cả các trường hợp tại tiểu bang New York, Illinois và Georgia đang xác minh những bệnh nhân bị nghi nhiễm.

Alabama là tiểu bang đầu tiên tại Mỹ phát hiện bệnh và cũng là nơi có nhiều trường hợp mắc bệnh viêm gan bí ẩn nhất với 9 ca. Xếp thứ hai là tiểu bang California với 7 trẻ mắc bệnh. Các trường hợp còn lại là ở tiểu bang Delaware (1), Illinois (3), Louisiana (1), Minnesota (2), Bắc Carolina (2), Nam Dakota (1), Tennessee (2), Wisconsin (4).

Trong số 32 ca bệnh, có 5 trẻ được ghép gan và đã có một trường hợp đã tử vong là một bệnh nhi ở tiểu bang Wisconsin.

Theo CDC, bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em "rất dễ lây lan" và có triệu chứng như sốt, mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, đau bụng, nước tiểu sẫm màu, phân nhạt, vàng da, vàng mắt,...Nếu phụ huynh thấy con trẻ của mình có bất kỳ triệu chứng nào nêu trên thì hãy đưa chúng tới cơ sở y tế gần nhất để được theo dõi.

Tính đến ngày 4 tháng 5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhận được báo cáo từ 20 quốc gia với ít nhất 228 trường hợp trẻ em bị mắc bệnh viêm gan bí ân. Trong đó, 5 trẻ đã tử vong và 18 ca phải ghép gan.

#bệnh viên ganViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)