Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Beto - Ứng viên Thống đốc Texas của Dân Chủ gây náo loạn buổi họp báo về vụ xả súng của Thống đốc Abbott

Beto O’Rourke - ứng viên tranh cử chức thống đốc tiểu bang Texas đã gây náo loạn buổi họp báo về vụ xả súng tại trường tiểu học Robb, ông cáo buộc các quan chức tiểu bang Texas không có hành động gì để ngăn chặn vụ xả súng xảy ra.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 26/05/2022 12:14 PM
Beto - Ứng viên Thống đốc Texas của Dân Chủ gây náo loạn buổi họp báo về vụ xả súng của Thống đốc Abbott
Hình ảnh ông Beto O’Rourke gây náo loạn buổi họp báo - Nguồn: AFP.

Ngày 25 tháng 5, ứng viên tranh cử chức thống đốc tiểu bang Texas của đảng Dân chủ - Beto O’Rourke đã gây náo loạn tại buổi họp báo do Thống đốc Greg Abbott tổ chức sau một ngày vụ xả súng tại trường tiểu học Robb xảy ra.

Cụ thể, trong khi Thống đốc Abbott đang cập nhật thông tin và hướng dẫn những nơi điều trị tâm lý cho những người bị ảnh hưởng sau vụ xả súng ngày 24 tháng 5, O’Rourke đã tiến đến gần bàn họp báo đưa ra cáo buộc Chính quyền tiểu bang Texas đã không có bất kỳ hành động gì để ngăn chặn các vụ xả súng.

O’Rourke cho rằng: “Vụ xả súng vừa rồi là hoàn toàn có thể đoán trước được, nhưng các ông đã không có hành động nào để ngăn chặn”.

Giữa lúc O’Rourke đang làm loạn, Phó thống đốc tiểu bang Texas - Dan Patrick nói: “O’Rourke đã vượt quá giới hạn và đang có những hành động đáng xấu hổ”. Cùng lúc này, Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã yêu cầu O'Rourke dừng trò đùa và hãy ngồi xuống.

Trước khi O'Rourke được lực lượng bảo vệ hộ tống ra ngoài phòng họp báo, ông còn nhấn mạnh: "Phải có người nào đó đứng lên đấu tranh cho những đứa trẻ, nếu không chúng sẽ tiếp tục bị hại như vụ xả súng ở Uvalde vừa xảy ra”.

Tại phòng họp báo, một số người cho rằng O'Rourke nên về nhà, cũng có một số khác cho rằng O'Rourke có quyền tự do ngôn luận để tiếp tục phát biểu.

Được biết trong cuộc tranh cử vào năm 2020, ứng viên Thống đốc O'Rourke đã đưa vấn đề kiểm soát súng trường làm chủ đề cốt lõi trong chiến dịch vận động của mình.

O'Rourke cũng từng thúc đẩy việc cấm súng trường dân dụng AR-15 sau vụ xả súng tại thành phố El Paso ở Texas vào năm 2016 - một vụ xả súng nhắm vào người gốc Latin nghiêm trọng nhất trong lịch sử Mỹ.

Hãng tin Reuters cho biết, Texas là tiểu bang có luật kiểm soát súng lỏng lẻo nhất nước Mỹ. Hầu hết các dự thảo siết chặt việc mua bán súng đều bị các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Quốc hội chặn lại.

#texasViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)