Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bị tố xả thải ra Biển Đông, Trung Quốc "nổi đóa" nói cáo buộc trên "xuyên tạc sự thật" và "bôi nhọ" họ

Gần đây, Trung Quốc bị tố tàu cá nước này xả thải ra Biển Đông làm chết san hô và đe dọa môi trường sống của các loài cá. Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói cáo buộc trên là xuyên tạc sự thật.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 16/07/2021 10:05 AM
Bị tố xả thải ra Biển Đông, Trung Quốc
Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian (Triệu Lập Kiên) - Nguồn: SCMP.

Ngày 13 tháng 7, công ty phân tích ảnh vệ tinh Simularity có trụ sở tại Mỹ cáo buộc hàng trăm tàu cá Trung Quốc đã xả thải trực tiếp xuống Biển Đông, tạo điều kiện cho các loài tảo độc phát triển, gây hại cho các rạn san hô và đe dọa môi trường sống của các loài cá.

Đáp trả cáo buộc trên của Simularity, ngày 15 tháng 7, Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố:

Những cáo buộc gần đây là một trong những câu chuyện nực cười. Trung Quốc lên án công ty Mỹ xuyên tạc sự thật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp và tung tin đồn ác ý để bôi nhọ Trung Quốc.

Hiện tượng này được theo dõi bằng ảnh vệ tinh được chụp trong 5 năm qua tại cụm Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Tại nơi đây, có hàng trăm tàu cá Trung Quốc neo đậu trái phép theo từng dãy. Có ít nhất 236 tàu Trung Quốc neo đậu tại khu vực này trong ngày 17 tháng 6.

Liz Derr- người đứng đầu Simularity cho biết:

Khi những con tàu này không di chuyển, chất thải sẽ chồng chất lên nhau và xả trực tiếp lên các rạn san hô nơi chúng neo đậu, điều này cũng có thể làm suy giảm đáng kể trữ lượng cá tại một số khu vực xa bờ - nguồn cung cấp thực phẩm quan trọng trong khu vực.

Theo Liz Derr, trong 10 đến 15 năm qua, độ phủ san hô tại khu vực đã giảm trung bình 67%. Và trong 20 năm qua, tổng trữ lượng cá đã suy giảm tới 75%. Đây là thảm họa nghiêm trọng ảnh hưởng đến các rạn san hô và có thể mất hàng chục năm để phục hồi”.

Liên quan đến việc tàu cá Trung Quốc xả chất thải, ngày 13 tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana thông báo đã nắm được thông tin tàu Trung Quốc xả chất thải tại Biển Đông và đang cho điều tra xác minh.

#trung quốc#biển đông#trường saViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)