Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bị tước giấy phép hoạt động, China Telecom nộp đơn kiện cơ quan quản lý Mỹ

Công ty viễn thông Trung Quốc China Telecom vừa nộp đơn kiện Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) lên tòa án Mỹ, yêu cầu tòa chặn quyết định tước giấy phép kinh doanh của China Telecom.
Hoa KỳThế GiớiBusiness
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/11/2021 08:25 AM
Bị tước giấy phép hoạt động, China Telecom nộp đơn kiện cơ quan quản lý Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Ngày 15 tháng 11, hãng viễn thông lớn nhất của Trung Quốc China Telecom đã nộp đơn trình lên Tòa phúc thẩm liên bang quận Columbia, yêu cầu tòa chặn quyết định trước đó của Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) đã tước giấy phép kinh doanh của họ.

Trong đơn kiện được gửi lên tòa, China Telecom cho biết:

Nếu không có lệnh tạm dừng quyết định của FCC, công ty sẽ phải thông tin tới toàn bộ khách hàng trước ngày 4 tháng 12. China Telecom buộc phải dừng mọi hoạt động quan trọng, điều này gây ra nhiều tổn thất không thể khắc phục cho các hoạt động kinh doanh cũng như danh tiếng và những mối quan hệ đối tác của công ty.

Được biết, China Telecom đã được cấp phép kinh doanh trong 20 năm qua tại Mỹ, cung cấp các dịch vụ viễn thông cho hơn 335 triệu khách hàng trên toàn thế giới và các cơ quan, tổ chức của Chính phủ Trung Quốc tại Mỹ.

Trước đó, ngày 26 tháng 10, FCC ra quyết định yêu cầu Công ty China Telecom Americas phải dừng mọi hoạt động kinh doanh tại Mỹ trước tháng 1 năm 2022, do lo ngại an ninh quốc gia.

Cụ thể, FCC cho rằng công ty này đã bị Chính Phủ Trung Quốc thao túng, tác động và khai thác, do đó sẽ buộc phải tuân thủ các yêu cầu của chính quyền Trung Quốc. Quyết định tước giấy phép kinh doanh của China Telecom Americas là nhằm thực hiện sứ mệnh bảo vệ cơ sở hạ tầng viễn thông Mỹ.

Trong tháng 3 năm nay, có tới 5 công ty Trung Quốc bị FCC liệt vào nhóm đe dọa an ninh quốc gia Mỹ theo một điều luật năm 2019, bao gồm: Huawei, ZTE, Hangzhou Hikvision Digital Technology, Hytera Communications và Zhejiang Dahua Technology.

#trung quốc#china telecomViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)