Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden bị điều tra vì cho dừng xây dựng tường biên giới Mỹ - Mexico, điều được cho là vượt thẩm quyền

Biden đang bị điều tra khi ký sắc lệnh hành pháp về việc dừng tài trợ cho việc ngừng xây dựng bức tường ở biên giới phía nam của Mỹ với Mexico.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 25/03/2021 11:27 AM
Biden bị điều tra vì cho dừng xây dựng tường biên giới Mỹ - Mexico, điều được cho là vượt thẩm quyền
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden - Nguồn: AP.

Văn phòng Giải trình Trách nhiệm Chính phủ Mỹ (GAO) đang điều tra sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Joe Biden về việc dừng tài trợ cho dự án xây tường dọc biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Việc xây tường biên giới đã được Quốc hội Mỹ phê chuẩn vào tháng 12 năm ngoái với tổng khoản ngân sách là $1.4 tỷ. Bức tường biên giới là một trong những di sản của chính quyền cựu Tổng thống Trump.

Thế nhưng, ngay từ ngày đầu tiên nhậm chức, Biden đã ký lệnh dừng xây dựng tường biên giới. Theo sắc lệnh của Biden, số tiền chi cho việc xây tường biên giới nên được chuyển hướng sang các dự án khác trong 60 ngày. Và cũng đã kết thúc vào tuần trước.

Tổng thống Biden cho rằng việc xây dựng một bức tường khổng lồ trải dài toàn bộ biên giới phía nam gây lãng phí tiền bạc.

Hơn 70 nghị sĩ Cộng hòa tại Hạ viện đã viết thư gửi lên Văn phòng Giải trình Trách nhiệm Chính phủ Mỹ vào ngày 23 tháng 3. Họ nói rằng:

Biden không có thẩm quyền can thiệp vào một dự án đã được Quốc hội phê duyệt tài trợ.

Đồng thời, họ khẳng định sẽ ký vào một đề xuất trước đó của 40 nghị sĩ Cộng hòa tại Thượng viện đòi điều tra sắc lệnh của Tổng thống Biden.

Bức thư của các nghị sĩ đảng Cộng hòa được gửi đi trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Biden đang nỗ lực đối phó với làn sóng nhập cư bất hợp pháp chưa từng có tiền lệ.

Văn phòng Giải trình Trách nhiệm Chính phủ Mỹ buộc phải mở một cuộc điều tra theo đề nghị của phe Cộng hòa.

Các nghị sĩ Cộng hòa đã lên án mạnh mẽ Tổng thống Biden về cuộc khủng hoảng ở biên giới. Họ cáo buộc việc Biden đảo ngược các chính sách nhập cư cứng rắn của chính quyền tiền nhiệm đã gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo và an ninh quốc gia tại khu vực biên giới.

Cựu tổng thống Trump cũng từng lên tiếng về làn sóng nhập cư tại biên giới, Trump nói:

Thừa nhận thất bại và thực hiện các chính sách siết chặt nhập cư là cách duy nhất để giải quyết khủng hoảng Biên giới.

#joe bidenViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)