Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden cảnh báo Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với thảm hoạ kinh tế nếu không tăng giới hạn nợ công

Theo chính quyền Biden thì Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với thảm hoạ kinh tế, thậm chí là vỡ nợ nếu như Quốc hội không đạt được thỏa thuận về tăng giới hạn vay của quốc gia cũng như mức trần nợ công.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/09/2021 02:57 PM
Biden cảnh báo Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với thảm hoạ kinh tế nếu không tăng giới hạn nợ công
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden - Nguồn: AP.

Hôm thứ Hai ngày 20 tháng 9, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã đưa ra cảnh báo rằng nước Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với "thảm họa kinh tế" trong trường hợp Quốc hội không thống nhất và thông qua khoản vay quốc gia.

Nhận định này được nêu ra bởi Bộ trưởng Bộ Tài chính Janet Yellen, người cho rằng chính phủ cạn kiệt ngân sách tài trợ cho các hoạt động và thanh toán các khoản nợ vào tháng 10 tới đây nếu như không tăng giới hạn nợ công.

Bà Yellen cho biết:

Mỹ chưa từng một lần vỡ nợ. Nếu chuyện này xảy ra sẽ dẫn đến một cuộc khủng hoảng tài chính lịch sử, gây thiệt hại nặng nề cho tình trạng sức khoẻ của cộng đồng trong thời điểm này.

Hồi đầu tháng 8, Bộ Tài chính cũng đã đưa ra những biện pháp bất thường sau khi Quốc hội không thể đưa ra quyết định về thời gian áp dụng mức trần nợ công trước khi nghỉ họp 6 tuần.

#joe bidenViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)