Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden đổ lỗi cho Cộng Hòa đang đẩy Mỹ đến bờ vực vỡ nợ, nói hãy đứng sang 1 bên nếu không muốn cứu nước Mỹ

Trong phát biểu mới nhất Joe Biden đã đổ lỗi cho đảng Cộng hòa đã đẩy Mỹ đến bên bờ vực vỡ nợ khi bất hợp tác trong việc nâng trần nợ công. Đồng thời, Biden yêu cầu đảng Cộng Hòa hãy đứng sang một bên nếu không muốn cứu đất nước.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 05/10/2021 09:54 AM
Biden đổ lỗi cho Cộng Hòa đang đẩy Mỹ đến bờ vực vỡ nợ, nói hãy đứng sang 1 bên nếu không muốn cứu nước Mỹ
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden - Nguồn: Reuters.

Ngày 4 tháng 10, Tổng thống Biden đưa ra cảnh báo:

Một thiên thạch sắp rơi trực tiếp xuống nền kinh tế nước Mỹ. Các thành viên Dân chủ sẵn sàng làm mọi thứ để ngăn chặn điều này xảy ra. Riêng đảng Cộng hòa, nếu các anh không muốn giúp cứu lấy đất nước, hãy tránh đường để chúng tôi làm việc, đừng gây phá hoại!

Hiện tại, nếu đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ không thống nhất được việc nâng trần nợ công trước ngày 18 tháng 10 thì nước Mỹ sẽ lâm vào cảnh vỡ nợ. Đây không chỉ là lo ngại của Mỹ mà còn cho nền kinh tế thế giới.

Theo phân tích của công ty tài chính Moddy’s, việc Mỹ vỡ nợ có thể làm suy giảm 4% các hoạt động kinh tế, làm mất 6 triệu việc làm, tỉ lệ thất nghiệp tăng 9%, thậm chí 15,000 tỷ tài sản hộ gia đình cũng có thể bị “bay màu”. Ngoài ra, nếu Mỹ vỡ nợ cũng sẽ làm tăng lãi suất doanh nghiệp, tiêu dùng.

Ngày 4 tháng 10, lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa ở Thượng viện Mỹ - Mitch McConnell đã gửi thư cho Tổng thống Biden, nội dung thư viết:

Trong hai tháng rưỡi qua, chúng tôi luôn cảnh báo rằng nếu đảng Dân chủ muốn lãnh đạo một mình thì hãy tự xử lý trần nợ công.

Đảng Cộng hòa đã nhiều lần tuyên bố sẽ không hợp tác về việc nâng trần nợ công. Các thành viên của đảng này quyết định khoanh tay đứng nhìn sau khi Đảng Dân chủ hiện đang kiểm soát Quốc hội và Nhà Trắng.

Được biết, mục đích của đảng Dân chủ là muốn dùng thế đa số để dễ dàng thông qua 2 gói chi tiêu khổng lồ trị giá $4,700 tỷ.

Cũng trong buổi phát biểu ngày 4 tháng 10, Tổng thống Biden đã chỉ trích các thành viên Cộng hòa là đạo đức giả, là thành phần nguy hiểm và đáng hổ thẹn với đất nước. Biden cũng đổ lỗi cho đảng Cộng hòa đã khiến Mỹ phải vay thêm số nợ lên đến $8,000 tỷ trong 4 năm nhiệm kỳ của cựu tổng thống Donald Trump.

Chuck Schumer - lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Mỹ nói rằng:

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc đến cuối tuần này để tìm cách giải quyết vấn đề nợ công trước ngày 18 tháng 10.

#joe bidenViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)