Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden khẳng định Mỹ sẽ không điều quân giúp Ukraine trong lần đọc thông điệp liên bang đầu tiên

Trong bài phát biểu Thông điệp liên bang tại Quốc hội Mỹ, Tổng thống Joe Biden khẳng định Mỹ sẽ không điều quân tham chiến tại Ukraine. Đây là thông điệp liên bang đầu tiên trong nhiệm kỳ.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 02/03/2022 12:45 PM
Biden khẳng định Mỹ sẽ không điều quân giúp Ukraine trong lần đọc thông điệp liên bang đầu tiên
Hình ảnh ông Biden đọc thông điệp liên bang tối hôm 1 tháng 3 - Nguồn: Reuters.

Trình bày Thông điệp liên bang đầu tiên trong nhiệm kỳ giữa lúc cả thế giới đang hướng mọi chú ý vào diễn biến chiến sự tại Ukraine.

Mở đầu bài phát biểu, Tổng thống Biden đã chỉ trích chiến dịch quân sự mà Nga đang triển khai tại Ukraine, đồng thời tuyên bố Mỹ sẽ đóng không phận với Nga sau khi EU đã có động thái tương tự.

Biden khẳng định:

Tại thời điểm này, Tổng thống Putin đang bị cô lập với thế giới hơn bao giờ hết.

Cũng tại buổi phát biểu, Tổng thống Biden đã đề nghị mọi thành viên của lưỡng viện Quốc hội Mỹ đứng lên để bày tỏ quan điểm ủng hộ với người dân Ukraine trong xung đột quân sự hiện nay. Đồng thời ca ngợi tinh thần dũng cảm của người dân Ukraine trong cuộc chiến này.

Trong một thông điệp quan trọng đăng trên trang web của Nhà Trắng, Tổng thống Biden khẳng định:

Lực lượng quân sự của Mỹ hiện đang không can dự và sẽ không can dự vào xung đột với các lực lượng Nga tại Ukraine. Nhưng lực lượng của chúng tôi sẽ bảo vệ các đồng minh NATO, trong trường hợp Putin quyết định tiếp tục tiến về phía Tây.

Chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh:

Mỹ và các đồng minh sẽ quyết liệt bảo vệ từng inch lãnh thổ các nước NATO với sức mạnh đoàn kết toàn lực.

Bên cạnh đó Biden cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ đang triển khai một lực lượng chuyên trách để trừng phạt các tỷ phú giàu nhất nhì nước Nga cùng nhiều tài sản giá trị của họ bao gồm: Du thuyền, căn hộ hạng sang, máy bay riêng. Được biết, riêng phần phát biểu này, Tổng thống đã nhận được những tràng vỗ tay rất lớn của cử tọa là bà Pelosi.

#nga#ukraineViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)