Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nhấn mạnh việc ưu tiên chống lạm phát toàn cầu giữa lúc lạm phát tại Mỹ đang tăng kỷ lục

Giữa lúc lạm phát tại Mỹ đang tăng ở mức cao hơn dự kiến trong tháng 9 năm nay, Chính quyền Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh việc chống lạm phát toàn cầu là ưu tiên hàng đầu.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 14/10/2022 11:26 AM
Biden nhấn mạnh việc ưu tiên chống lạm phát toàn cầu giữa lúc lạm phát tại Mỹ đang tăng kỷ lục

Ngày 13 tháng 10, Biden tuyên bố:

Chống lại lạm phát toàn cầu đang ảnh hưởng đến các quốc gia trên thế giới và các gia đình lao động ở Mỹ là ưu tiên hàng đầu của tôi. Mặc dù cuộc chiến chống lạm phát đã có một số tiến triển nhưng giá cả vẫn còn rất cao và còn nhiều điều phải làm.

Trong báo cáo được Bộ Lao động Mỹ công bố trước đó cùng ngày cho thấy giá hàng hóa và dịch vụ tại nước này tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 9 năm 2022.

Cụ thể, trong giai đoạn 12 tháng, CPI tăng 8,2% trong tháng 9 năm 2022, tương đương mức tăng 8,3% của tháng trước và vẫn nằm gần mức đỉnh 40 năm. Riêng CPI trong tháng 9 tăng 0,4% so với tháng 8, cao hơn mức tăng 0,2% như dự đoán của các chuyên gia trong thăm dò của Hãng tin Reuters.

Được biết, lạm phát đang gây sức ép lên nền kinh tế Mỹ và chính quyền Biden trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ sắp diễn ra vào tháng 11 tới.

#lạm phátViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)