Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói các công ty lớn không đóng đủ thuế gây lạm phát, ngay sau đó tỷ phú Jeff Bezos đã phản bác lại

Giữa Tổng thống Joe Biden và tỷ phú Jeff Bezos đã nổ ra cuộc tranh cãi sau khi ông Biden đưa ra ẩn ý nói rằng các doanh nghiệp lớn đang không đóng đủ thuế khiến lạm phát tại Mỹ tăng cao.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/05/2022 11:18 AM
Biden nói các công ty lớn không đóng đủ thuế gây lạm phát, ngay sau đó tỷ phú Jeff Bezos đã phản bác lại
Ảnh minh họa - Tỉ phú Jeff Bezos và Tổng thống Joe Biden - Nguồn: Getty Images.

Từ tối hôm thứ Sáu ngày 13 tháng 5, Tổng thống Joe Biden khơi mào cuộc tranh luận bằng dòng tweet nhắm đến giới nhà giàu trên Twitter:

Bạn muốn giảm lạm phát? Hãy đảm bảo rằng các tập đoàn giàu nhất đóng thuế đầy đủ.

Ngay sau đó, tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ của tập đoàn Amazon và là người giàu thứ hai thế giới, đã phản bác lại bằng tweet:

Tăng thuế doanh nghiệp và kiềm chế lạm phát là vấn đề rất quan trọng cần thảo luận. Nhưng việc phối hợp chúng với nhau lại là một sai lầm.

Theo CNBC, cuộc tranh cãi giữa tỷ phú Bezos và ông Biden diễn ra trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ đang ở mức cao kỷ lục. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành các mặt hàng thiết yếu như khí đốt, nhu yếu phẩm,...và tác động tiêu cực tới cuộc sống người dân Mỹ.

Hôm 12 tháng 5, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell đã cảnh báo rằng việc kiểm soát lạm phát sẽ không dễ dàng. Trước đó, FED đã đưa ra biện pháp tạm thời đối phó lạm phát tồi tệ nhất trong vòng 40 năm qua là tăng lãi suất lên 0.5%. Lạm phát vào tháng 4 tại Mỹ đã ở mức 8.3%.

Năm 2021, Ama đạt doanh thu toàn cầu là $469 tỷ, và đã nộp $3.7 tỷ tiền thuế tại Mỹ. Tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden đã từng chỉ trích tập đoàn này không đóng thuế thu nhập liên bang trong năm 2017 và 2018.

#joe biden#jeff bezosViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)