Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói "không biết và rất ngạc nhiên" về những tài liệu mật xuất hiện trong văn phòng cũ của mình

Tổng thống Joe Biden nói rằng ông thật sự "ngạc nhiên" về số tài liệu mật được tìm thấy trong văn phòng cũ của mình. Đồng thời, ông nhấn mạnh là "không biết" về số tài liệu đó và sẽ sớm làm rõ sự việc.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 11/01/2023 09:46 AM
Biden nói

Tại cuộc họp báo chung với các nhà lãnh đạo Mexico và Canada, Tổng thống Biden cho biết: “Tôi không biết về những tài liệu mật trong văn phòng cũ. Chúng tôi đang hợp tác toàn diện trong quá trình xem xét các tài liệu này và tôi hy vọng sẽ sớm hoàn thành”.

Trước đó, CNN cho hay một số tài liệu mật từ thời Biden còn làm Phó tổng thống đã được phát hiện vào tháng 11 năm 2022 trong một văn phòng riêng.

Cụ thể, các luật sư của Biden cho biết họ đã tìm thấy số tài liệu của chính phủ khi đóng cửa Trung tâm Ngoại giao và Gắn kết Toàn cầu Penn Biden có trụ sở tại Washington - nơi làm việc thường xuyên của Biden từ giữa năm 2017 cho đến khi bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2020.

Theo một nguồn tin cho hay, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã yêu cầu công tố viên ở Chicago điều tra sự việc.

Richard Sauber - cố vấn đặc biệt cho tổng thống Biden nói rằng: “Văn phòng Luật sư Nhà Trắng đã thông báo cho Cục Quản lý Hồ sơ và Văn khố Quốc gia cùng ngày phát hiện ra số tài liệu mật nói trên. Cơ quan này cũng đã thu giữ những tài liệu đó vào sáng ngày hôm sau.

Sauber cho biết thêm: “Nhà Trắng đang hợp tác với Cục Quản lý Hồ sơ và Văn khố Quốc gia cùng Bộ Tư pháp để xem xét việc phát hiện những tài liệu dường như là hồ sơ của chính quyền Obama - Biden”.

#joe bidenViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)