Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói "nước mỹ đã trở lại" trong Hội nghị An ninh Munich 2021 được tổ chức trực tuyến vừa qua

Phát biểu trong hội nghị trực tuyến tại Hội nghị An ninh Munich 2021, tổng thống Biden khẳng định nước Mỹ đã trở lại, Liên minh xuyên Đại Tây Dương đã trở lại.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 20/02/2021 02:39 PM
Biden nói

Hội nghị An ninh Munich 2021 tổ chức ngày 19 tháng 2 tại Đức, diễn ra theo hình thức trực tuyến. Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Phát biểu từ Nhà Trắng trong hội nghị trực tuyến tại Hội nghị An ninh Munich 2021, tổng thống Joe Biden nói: “Nước Mỹ đã trở lại. Liên minh xuyên Đại Tây Dương đã trở lại".

Đồng thời cam kết xây dựng lại lòng tin với các đồng minh Châu Âu bằng cách giải quyết những thách thức như: Kiểm soát vũ khí, Covid-19 và biến đổi khí hậu.

Theo AFP, Thủ tướng Đức Markel hoan nghênh việc Mỹ quay trở lại "chủ nghĩa đa phương" sau bốn năm hỗn loạn thời cựu tổng thống Trump.

Mỹ chính thức quay trở lại thỏa thuận khí hậu Paris ngày 19 tháng 2. Mỹ đã tuyên bố sẵn sàng tái tham gia các cuộc đàm phán hạt nhân đa phương với Iran, do Châu Âu chủ trì. Ngoài ra, Mỹ cũng quay lại Tổ chức Y tế Thế giới, cả ba động thái đều đảo ngược chính sách của chính quyền tiền nhiệm.

Trong cuộc họp trực tuyến với các nhà lãnh đạo G7 về đại dịch Covid-19 trước đó, Joe Biden nói rõ đang khẩn trương chi tiền cho cuộc chiến tập thể chống lại Covid-19. Và công bố $4 tỷ hỗ trợ mới cho chương trình cung cấp vắc-xin toàn cầu Covax.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng:

Chỉ cung cấp tiền là chưa đủ, phương Tây phải cung cấp vắc-xin cho châu Phi, nếu không người dân châu Phi sẽ sử dụng tiền của phương Tây để mua vắc-xin của Nga và Trung Quốc.

Tại hội nghị Munich, tổng thống Joe Biden nhấn mạnh:

Các đồng minh cần phải làm nhiều hơn để cạnh tranh với Trung Quốc thông qua đầu tư và làm việc cùng nhau về đổi mới, sở hữu trí tuệ, quy tắc thương mại và chính sách công nghệ. Các đồng minh cần hợp tác cùng nhau trong xử lý các vấn đề liên quan đến Nga.

Theo AFP, Biden cho rằng sự trỗi dậy của Trung Quốc là một vấn đề rất quan trọng, với những hậu quả tiềm tàng cho an ninh, sự thịnh vượng đối với cộng đồng xuyên Đại Tây Dương.

Biden khẳng định:

Tập trung vào việc củng cố NATO, làm sâu sắc hơn mối quan hệ với các đối tác thân thiết như: Australia và Nhật Bản, đồng thời tạo ra những liên minh mới trên toàn thế giới.

#joe bidenViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)