Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói phá thai là "quyền căn bản" của phụ nữ, chỉ trích dự thảo bỏ quyền phá thai

Toà án Tối cao có khả năng thông qua dự thảo huỷ quyền được phá thai của công dân Mỹ, vốn đã tồn tại được gần nửa thế kỷ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 04/05/2022 12:36 PM
Biden nói phá thai là
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: Fox News.

Hôm thứ ba ngày 3 tháng 5, Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng khẳng định rằng phá thai là "quyền căn bản" của phụ nữ, đồng thời ông cũng lên tiếng chỉ trích dự thảo huỷ bỏ quyền phá thai của công dân Mỹ của Toà án Tối cao.

Mặc dù Toà án Tối cao cho biết rằng dự thảo này vẫn chưa được thông qua, nhưng ông Biden cảnh báo rằng những quyền tự do cá nhân khác như kết hôn đồng giới, ngừa thai có nguy cơ bị ảnh hưởng một cách tiêu cực nếu như những thẩm phán có khuynh hướng bảo thủ cứ lấn tới.

Dự thảo được đưa ra vào tháng 2, với nội dung chính rằng sẽ huỷ bỏ luật "Roe v. Wade" về quyền phá thai, vốn đã tồn tại được một nửa thế kỷ. Khoá họp được tổ chức vào cuối tháng Sáu hoặc đầu tháng Bảy năm nay sẽ là thời điểm quyết định của dự thảo này.

Quốc hội và Nhà Trắng tuyên bố rằng sẽ tìm mọi cách để ngăn chặn sự ảnh hưởng nếu phán quyết huỷ quyền phá thai được thông qua, nhưng khả năng là sẽ không xoay chuyển được nhiều.

#joe bidenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)