Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói Putin sẽ không dùng vũ khí hạt nhân ở Ukraine dù trước đó ông đã cảnh báo nguy cơ "ngày tận thế"

Sau lời cảnh báo về nguy cơ "ngày tận thế" hạt nhân từ lời đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân của Putin, trong một phát biểu gần đây, Biden nói rằng ông không nghĩ lãnh đạo Nga Vladimir Putin sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trên chiến trường Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/10/2022 11:59 AM
Biden nói Putin sẽ không dùng vũ khí hạt nhân ở Ukraine dù trước đó ông đã cảnh báo nguy cơ
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Trong cuộc phỏng vấn với Đài CNN, Biden cho rằng: “Tôi không nghĩ là Putin sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân tại Ukraine”. Được biết, đây cũng là viễn cảnh mà giới chức Mỹ lo ngại khi quân đội Nga đang chịu nhiều tổn thất trên chiến trường Ukraine.

"Là nhà lãnh đạo của Nga - một trong những cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới mà phát ngôn rằng có thể sử dụng một vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine. Putin thật vô trách nhiệm khi nói về nó", Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Cuối tuần trước, Biden đã cảnh báo về nguy cơ "ngày tận thế" hạt nhân từ lời đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân của Putin. Đồng thời, cảnh báo lời đe dọa của Putin cũng có tác động gây mất ổn định, nó có thể dẫn đến một kết cục khủng khiếp.

Biden nói rõ: “Một khi đã sử dụng vũ khí hạt nhân, những sai lầm lớn có thể xảy ra và dẫn đến những tính toán sai lầm khác, không ai biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.”

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Biden đã từ chối tiết lộ phản ứng của Mỹ nếu những lời đe dọa của Putin thành hiện thực. Nhưng ông cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đã chủ động xây dựng những phương án dự phòng nếu điều này thực sự xảy ra.

#nga#ukraineViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)