Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói sẽ có đủ Vắc-Xin cho người Mỹ vào tháng 7 năm nay và nước Mỹ sẽ trở lại bình thường vào Giáng Sinh

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ có vắc-xin ngừa Covid-19 cho tất cả người Mỹ trước cuối tháng 7 năm 2021 và cuộc sống sẽ ổn định trở lại vào Giáng Sinh năm nay.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 17/02/2021 10:11 AM
Biden nói sẽ có đủ Vắc-Xin cho người Mỹ vào tháng 7 năm nay và nước Mỹ sẽ trở lại bình thường vào Giáng Sinh

Theo AFP, trả lời phỏng vấn Đài CNN ngày 16 tháng 2, tổng thống Biden cho biết:

Sẽ có 600 triệu liều vắc-xin, đủ để tiêm cho tất cả người Mỹ trước cuối tháng 7 năm nay. Tuy vậy, không có nghĩa hơn 300 triệu người Mỹ đều sẽ được tiêm xong.

Trước đó, Joe Biden từng dự đoán sẽ có vắc-xin ngừa Covid-19 cho tất cả người dân Mỹ vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, gần đây tổng thống có vẻ ít lạc quan hơn khi nhắc đến khả năng có đủ vắc-xin cho người dân Mỹ.

Theo tổng thống Biden, từ khi nhậm chức tổng thống ngày 6 tháng 1 năm 2021, chỉ có khoảng 50 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 có thể sử dụng. Dự kiến cuối tháng 5 năm nay sẽ có 400 triệu liều vắc-xin.

Ngoài ra, Biden cũng bày tỏ mong muốn học sinh quay lại trường học sớm hơn và ông ủng hộ tiêm vắc xin cho giáo viên toàn nước Mỹ.

Cũng trong buổi phỏng vấn cùng ngày, tổng thống Biden nói rằng:

Kể từ giờ trở đi, tôi nghĩ có thể việc giãn cách xã hội sẽ ít đi, và có rất ít người sẽ phải đeo khẩu trang. Vào Giáng sinh tới, cuộc sống của người dân Mỹ sẽ rất khác.

Biden cũng cho biết thêm rằng ông rất thận trọng khi nói về thời điểm mà nước Mỹ trở lại bình thường, nhưng ông vẫn nhận định rằng "Giáng Sinh tới" sẽ là lúc nước Mỹ ở trong một "hoàn cảnh rất khác".

Ông Biden còn lạc quan rằng đại dịch sẽ sớm được kiểm soát, khả năng lây lan "giảm đáng kể" khi tốc độ tiêm chủng đang được đẩy mạnh, cũng như vắc-xin COVID-19 của hãng dược Johnson & Johnson sắp được phê duyệt.

"Tôi nghĩ sẽ không còn nhiều người dân phải giữ khoảng cách hay đeo khẩu trang sau khoảng một năm nữa, nhưng chúng ta chưa thể chắc chắn về điều này", ông Biden nói. Đồng thời, ông khuyên người dân Mỹ hiện tại nên đi tiêm chủng ngay khi đủ điều kiện được chích để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

#joe bidenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)