Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden tuyên bố đại dịch Covid-19 đã chấm dứt tại Mỹ

Tổng thống Joe Biden cho biết tuyên bố đại dịch Covid-19 đã kết thúc, thế nhưng Mỹ vẫn còn nhiều vấn đề cần xử lý liên quan đến dịch bệnh này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2070 bài
Đăng lúc: 19/09/2022 11:07 AM
Biden tuyên bố đại dịch Covid-19 đã chấm dứt tại Mỹ
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: Getty.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Đài CBS ngày 18 tháng 9, Tổng thống Biden cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã đi qua, nhưng hiện chúng tôi vẫn đang làm nhiều việc liên quan đến dịch bệnh này”.

Hiện tại Chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục chỉ định Covid-19 là tình trạng khẩn cấp y tế công cộng.
Về phía Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tổ chức này cũng nhấn mạnh đại dịch này vẫn là tình trạng khẩn cấp y tế công cộng gây lo ngại quốc tế.

Trước bình luận của Tổng thống Biden, các nhà lãnh đạo y tế toàn cầu cũng đã có những bình luận đầy hy vọng khác. Gần đây nhất, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã nhận định sự kết thúc của đại dịch Covid-19 đang đến rất gần khi số ca tử vong do Covid-19 được báo cáo hằng tuần thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Tháng trước, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã điều chỉnh các hướng dẫn về Covid-19 nhằm thúc giục Mỹ tránh các biện pháp phòng chống virus như cách ly và giãn cách xã hội. Thay vào đó, Washington sẽ tập trung vào việc giảm các ca bệnh nặng do Covid-19.

CDC cũng cảnh báo vẫn cần phải thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa khác do có một số người có nguy cơ mắc bệnh nặng cao. Trong đó bao gồm người cao tuổi, người bị suy giảm miễn dịch, người bị một số khuyết tật hoặc bệnh nền.

#covid-19Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)