Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden ủng hộ việc Mỹ phải bồi thường cho những gia đình bị ly tán vì nhập cư bất hợp pháp dưới thời Trump

Theo Tổng thống Biden thì những gia đình bị ly tán do chính sách đối với người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ của cựu Tổng thống Donald Trump cần phải được bồi thường xứng đáng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 07/11/2021 05:32 PM
Biden ủng hộ việc Mỹ phải bồi thường cho những gia đình bị ly tán vì nhập cư bất hợp pháp dưới thời Trump
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden. (Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Bảy ngày 6 tháng 11, Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng bày tỏ quan điểm ủng hộ mạnh mẽ việc chính phủ Mỹ cần phải bồi thường cho những gia đình nhập cư bất hợp pháp bị ly tán ở biên giới vì "chính sách không khoan nhượng" của cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Biden nói:

Nếu do hành vi vô nhân đạo của chính quyền trước đây khiến con cái của bạn bị lạc khi vượt qua biên giới, dù đó là hành vi hợp pháp hay bất hợp pháp thì đều xứng đáng được bồi thường.

Hồi năm 2018, chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đã ban hành chính sách "không khoan nhượng", uỷ quyền cho Bộ Tư pháp truy tố những người trưởng thành vượt biên, nhập cư trái phép tới Mỹ.

Chính sách này đã bị nhiều người lên tiếng phản đối vì cho rằng nó sẽ khiến hàng ngàn gia đình nhập cư bị ly tán, vì trẻ em không thể bị đưa vào nhà tù liên bang cùng với cha mẹ của chúng.

Một nguồn tin cho biết những gia đình nhập cư bị ly tán theo chính sách của cựu Tổng thống Trump có thể nhận được bồi thường tới hàng trăm ngàn đô la.

#joe bidenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)