Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden vừa ký ban hành luật mới về sản xuất chip nội địa cạnh tranh với Trung Quốc

Tổng thống Joe Biden vừa ký ban hành đạo luật mới, cung cấp hàng trăm tỷ USD tài trợ cho ngành công nghiệp bán dẫn trong nước nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh công nghệ của quốc gia.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2047 bài
Đăng lúc: 10/08/2022 11:15 AM
Biden vừa ký ban hành luật mới về sản xuất chip nội địa cạnh tranh với Trung Quốc
Hình ảnh ông Biden ký ban hành Đạo luật Chip - Nguồn: Bloomberg.

Ngày 9 tháng 8, Tổng thống Joe Biden vừa ký ban hành đạo luật về Chip và Khoa học. Đạo luật đã dành gần $53 tỷ cho các ưu đãi trong sản xuất chất bán dẫn và $200 tỷ cho nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, điện toán lượng tử và các công nghệ tiên tiến khác. Theo South China Morning Post, đó cũng là các lĩnh vực được chính phủ Trung Quốc chỉ định là ưu tiên quốc gia.

Một số công ty Mỹ như công ty sản xuất chip nhớ Micron Technology đã công bố kế hoạch mở rộng sản xuất. Theo dự kiến, kế hoạch này sẽ nhận được các khoản trợ cấp theo quy định của đạo luật mới.

Tổng thống Biden tuyên bố:

Mỹ đã phát minh ra chất bán dẫn và luật mới này sẽ đưa chất bán dẫn trở về quê hương của mình. Đó cũng là lợi ích kinh tế của nước Mỹ và là lợi ích an ninh quốc gia của chúng ta.

Tổng thống Biden cho biết:

Trung Quốc đang cố gắng dẫn trước Mỹ để sản xuất những con chip tinh vi cho các hệ thống vũ khí trong tương lai. Do đó, Mỹ phải dẫn đầu thế giới về sản xuất chip tiên tiến và luật này sẽ thực hiện điều đó.

Phòng Thương mại Mỹ đã có lời ca ngợi về đạo luật mới, cơ quan này cho rằng:

Đạo luật sẽ thúc đẩy sản xuất vi mạch trong nước, củng cố chuỗi cung ứng của Washington, tăng cường nghiên cứu và phát triển trong nước, đồng thời củng cố an ninh quốc gia.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)