Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biến thể mới của COVID-19 đang lây lan vượt tầm kiểm soát tại Anh, chính phủ phong tỏa London và nhiều nơi

Các nhà khoa học nước Anh phát hiện một biến thể mới của virus Covid-19, biến thể này phát triển nhanh hơn những biến thể trước đây. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cảnh báo, mức độ lây lan của biến thể mới đang vượt tầm kiểm soát.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 21/12/2020 12:39 PM
Biến thể mới của COVID-19 đang lây lan vượt tầm kiểm soát tại Anh, chính phủ phong tỏa London và nhiều nơi
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết:

Các nhà khoa học Anh đã phát hiện một biến thể mới của virus Covid-19, theo phân tích ban đầu cho thấy biến thể này phát triển nhanh hơn những biến thể trước đây. Điều này có thể dẫn đến tốc độ lây nhiễm gia tăng nhanh tại khu vực Đông Nam của nước Anh.

Chủng Covid-19 mới có tên gọi VUI-202012/01, Bộ trưởng Hancock cho biết:

Biến thể mới của virus COVID-19 đã ngoài tầm kiểm soát.

Bộ trưởng Y tế Anh cảnh báo:

Nước Anh đang phải đối mặt với thách thức lớn ở phía trước. Tôi nghĩ rằng rất khó để kiểm soát đà lây lan cho đến khi vắc-xin được phân phối tới người dân.

Đồng thời, Hancock kỳ vọng đến hết ngày 20 tháng 12 sẽ có khoảng 500,000 người dân Anh được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Thủ tướng Anh đã ra lệnh chính thức phong tỏa London và vùng đông nam England với các biện pháp hạn chế ở mức độ 4 (Tier 4). Lực lượng cảnh sát đã được tăng cường tại các nhà ga ở thủ đô London để giám sát, ngăn chặn việc đi lại của người dân.

Trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp tại Anh, các quốc gia như: Canada, Colombia, Argentina, Chile, Iran, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Saudi Arabia cùng nhiều nước châu u reland, Đức, Pháp, Italy, Hà Lan và Bỉ... đã thông báo tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Anh.

Đại diện các nước EU sẽ nhóm họp khẩn cấp trong ngày 21 tháng 12 để thảo luận về cách phản ứng chung với mối đe dọa mới đến tử biến chủng VUI-202012/01.

#covid-19#anhViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)