Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biểu tình đòi công lý cho George Floyd biến thành bạo động, đập phá, hôi của khắp nơi, ít nhất 1 người chết

Sau cái chết của George Floyd khi bị cảnh sát thành phố Minneapolis khống chế và quỳ gối lên cổ, nhiều người đã tỏ ra bất bình và sau đó đã xảy ra các cuộc biểu tình. Tuy nhiên dòng người biểu tình đã đi quá xa bằng các hành động bạo lực và thậm chí là hôi của.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 28/05/2020 05:15 PM
Biểu tình đòi công lý cho George Floyd biến thành bạo động, đập phá, hôi của khắp nơi, ít nhất 1 người chết
Hình ảnh đốt phá, hôi của từ cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd.

Chắc hẳn ai cũng đã biết đến câu chuyện về George Floyd, một người đàn ông da đen bị cảnh sát thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota bắt giữ và khống chế bằng cách quỳ gối lên cổ, mặc dù đã van xin vì cảm thấy khó thở, tuy nhiên những cảnh sát bắt giữ anh đã ngó lơ điều đó, kết quả là đã dẫn đến cái chết cho George Floyd.

Sau cái chết của George Floyd, nhiều người đã tỏ ra bất bình và đã kêu gọi biểu tình nhằm đòi công lý cho anh, đồng thời chống lại nạn phân biệt chủng tộc nhất là đối với người da đen.

Được biết nhiều người biểu tình đã kéo xuống đường tại nhiều nơi trong đó đáng chú ý nhất là tại Minneapolis, Los Angeles và Memphis.

Một dòng người biểu tình ôn hòa đòi công lý cho George Floyd (Nguồn STAR TRIBUNE)Một dòng người biểu tình ôn hòa đòi công lý cho George Floyd (Nguồn STAR TRIBUNE)

Ban đầu các cuộc biểu tình diễn ra trong ôn hòa, tuy nhiên sau đó đã có nhiều thành phần quá kích đã đập phá và bạo động. Ngay sau đó hàng trăm Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ, cảnh sát đã được điều động đến để trấn áp tình hình.

Hình ảnh Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ đang cố gắng ngăn chặn sự kích động của người biểu tình (KEREM YUCEL/AFP via Getty Images)Hình ảnh Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ đang cố gắng ngăn chặn sự kích động của người biểu tình (KEREM YUCEL/AFP via Getty Images)

Một số người biểu tình thậm chí còn có hành động đốt cờ Mỹ, lá cờ mà họ đã chắp tay thề trung thành, hành động này đã bị nhiều người lên án và phản đối.

Một lá cờ bị đốt bởi nhóm người biểu tình (Nguồn Getty Images)Một lá cờ bị đốt bởi nhóm người biểu tình (Nguồn Getty Images)

Cuộc biểu tình ôn hòa dần dần biến tướng thành bạo động thực sự, những người quá khích đã đốt và đập phá nhiều cơ sở kinh doanh, kéo theo đó là hành động hôi của trắng trợn từ những cơ sở thương mại này.

Các cửa tiệm có tên tuổi lớn như Cub Foods, Dollar Tree và AutoZone cũng bị những người biểu tình đập phá và hôi của.

Hình ảnh hôi của, đập và đốt phá ở Minneapolis gây ra bởi người biểu tình.Hình ảnh hôi của, đập và đốt phá ở Minneapolis gây ra bởi người biểu tình.

Ngay cả trụ sở của cảnh sát thành phố Minneapolis cũng bị người biểu tình đập vỡ các cửa kiếng.

Hình ảnh người biểu tình đập phá tại trụ sở của cảnh sát Minneapolis (Carlos Gonzalez/Star Tribune via AP)Hình ảnh người biểu tình đập phá tại trụ sở của cảnh sát Minneapolis (Carlos Gonzalez/Star Tribune via AP)

Đứng trước sự hung hãn của nhiều thành phần quá kích trong dòng người biểu tình, cảnh sát và Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ đã phải dùng hơi cay và đạn cao su để trấn áp.

Ảnh nhiều người biểu tình tại Minneapolis chạy khi cảnh sát dùng hơi cay để trấn áp (Christine T. Nguyen/Minnesota Public Radio via AP)Ảnh nhiều người biểu tình tại Minneapolis chạy khi cảnh sát dùng hơi cay để trấn áp (Christine T. Nguyen/Minnesota Public Radio via AP)

Được biết, tính đến chiều tối Thứ 5 ngày 28 tháng 5, theo báo cáo đã có nhiều người bị thương trong cuộc biểu tình này và đã có ít nhất 3 trạm cảnh sát Minneapolis bị cháy.

Theo phát ngôn viên cảnh sát John Elde đã nói với đài USA Today rằng đã có ít nhất 1 người chết trong cuộc biểu tình này, nguyên nhân là bị chủ một tiệm cầm đồ bắn chết khi có ý định hôi của tại đây.

Đứng trước tình trạng này, ông Ben Crump, hiện là đại diện luật sư cho gia đình George Floyd cũng đã phải lên tiếng cảnh báo những người biểu tình không nên lợi dụng danh nghĩa đòi công lý cho George Floyd để gây bạo động và cướp bóc.

Video Target bị những người biểu tình hôi của.

Hiện tại, cảnh sát trưởng thành phố Minneapolis, ông Medaria Arradondo đã lên tiếng mọi người bình tĩnh và hãy biểu tình ôn hòa. Medaria Arradondo cũng nói rằng, FBI đang điều tra về cái chết của George Floyd và sẽ trả lại công bằng cho anh.

Cảnh sát cũng đã và đang được tăng cường đến các khu vực có xảy ra biểu tình để kịp thời ngăn chặn khi có tình huống xấu xảy ra.

#george floydViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News & Tổng hợp
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)