Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bill Gates chỉ trích việc cắt tiền WHO của Tổng thống Trump, nói "Thế giới cần WHO hơn bao giờ hết"

Tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập tập đoàn công nghệ nổi tiếng Microsoft, vừa lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump trước hành động cắt tiền viện trợ cho WHO.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 15/04/2020 09:44 PM
Bill Gates chỉ trích việc cắt tiền WHO của Tổng thống Trump, nói
Ảnh minh họa - Tỷ phú Bill Gates (Nguồn Chesnot/Getty Images)

Như Việt Page đã đưa tin vào ngày 14 tháng 4, Tổng thống Donald Trump đã chính thức có lệnh ngừng gửi tiền vào quỹ hoạt động của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới). Nguyên nhân là do sự yếu kém và phản ứng chậm của tổ chức này trước đại dịch. Ngoài ra có nhiều cáo buộc rằng WHO đang tiếp tay cho Trung Quốc che giấu dịch, làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngay sau quyết định này, vào hôm nay, Thứ 4 ngày 15 tháng 4, tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập tập đoàn công nghệ nổi tiếng Microsoft đã lên tiếng chỉ trích quyết định này của Tổng thống Trump. Theo Bill Gates việc cắt tiền của WHO trong thời gian này sẽ rất nguy hiểm vì không có ai có thể thay thế tổ chức này trong việc làm giảm sự bùng phát của COVID-19.

Đoạn Tweet mà Bill Gates đăng tải hôm nay, Thứ 4 ngày 15 tháng 4 (Ảnh chụp Twitter)Đoạn Tweet mà Bill Gates đăng tải hôm nay, Thứ 4 ngày 15 tháng 4 (Ảnh chụp Twitter)

Bill Gates đã nhấn mạnh câu nói:

Thế giới cần WHO hơn bao giờ hết.

Ngay sau khi biết được tin Tổng thống Trump cắt viện trợ, Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus trong một buổi thông cáo báo chí đã khẳng định Hoa Kỳ là người bạn từ lâu và rộng lượng của WHO và ông hy vọng điều đó sẽ được tiếp tục.

Ông Tedros cũng bày tỏ về tình hình thế giới đang bị chia rẽ kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra đến nay. Ngoài ra ông Tedros cũng bày tỏ sự cảm ơn đến nhiều quốc gia đã hỗ trợ trong thời gian qua, ông nói rằng WHO đang hết sức nỗ lực để làm việc nhằm chặn đứng COVID-19.

#donald trump#who#bill gatesViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)