Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ Nội An Mỹ cho biết Trung Quốc cố tình che giấu đại dịch COVID-19 để gom hàng hoá thiết bị y tế

Trước thời điểm bệnh dịch bùng phát trên toàn thế giới, Trung Quốc đã lợi dụng tình hình để thu gom các vật dụng y tế từ các quốc gia khác.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 03/05/2020 09:20 PM
Bộ Nội An Mỹ cho biết Trung Quốc cố tình che giấu đại dịch COVID-19 để gom hàng hoá thiết bị y tế
Ảnh minh họa (Xinhua/Zheng Mengyu via Getty Images)

Trong một bản báo cáo đưa ra ngày 1 tháng 5 của Bộ Nội An (Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ) có đề cập tới thông tin các quan chức tình báo Mỹ cho rằng chính quyền Trung Quốc cố tình che giấu mức độ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 nhằm thu gom các thiết bị, vật dụng y tế.

Theo các dữ liệu được các chuyên gia phân tích, thay vì báo cáo chính xác tình hình dịch bệnh trong nước, Trung Quốc đã giấu đi mức độ nghiêm trọng của nó, đồng thời đẩy mạnh việc nhập khẩu hàng hoá y tế nhưng lại hạn chế xuất khẩu các loại mặt hàng này.

Những thông tin này được phân tích dựa trên thống kê hàng hoá nhập khẩu vào Trung Quốc. Trong đó, các mặt hàng y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ tăng vọt ngay từ khi bệnh dịch mới bắt đầu bùng phát.

Hồi tháng 1, tháng 2 đầu năm, trước khi đại dịch COVID-19 lây lan sang Mỹ, các dữ liệu cho thấy chính phủ Mỹ đã khuyến khích các cơ sở sản xuất trong nước tích cực bán khẩu trang, thiết bị y tế cho Trung Quốc. Vào thời điểm này, giá trị xuất khẩu các mặt hàng y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ từ Mỹ sang Trung Quốc đạt $17,6, tăng 100% so với $1,4 giá trị của cùng thời điểm năm ngoái.

Dữ liệu xuất khẩu trên được tổ chức Public Citizen thu thập dựa trên hồ sơ xuất cảng các vật dụng bảo vệ y tế từ Sở Quan Thuế.

Ngoài ra, các chuyến bay chở mặt hàng như máy trợ thở và đồ bảo hộ y tế đã tăng lên gấp hàng trăm lần so với trước khi đại dịch bùng phát.

Gần đây, Tổng thống Donald Trump cũng như chính quyền một số nước Châu Âu đã tố cáo Trung Quốc phải chịu trách nhiệm cho sự lây lan của bệnh dịch, yêu cầu quốc gia này phải bồi thường thiệt hại.

#covid-19#trung quốc#virus coronaViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo AP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)