Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ Quốc phòng quyết truy tìm kẻ phát tán tài liệu mật của Lầu Năm Góc

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lloyd Austin tuyên bố rằng họ quyết sẽ tìm ra người đã phát tán tài liệu mật của Lầu Năm Góc khiến chính phủ Mỹ thiệt hại nặng nề.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 12/04/2023 02:17 PM
Bộ Quốc phòng quyết truy tìm kẻ phát tán tài liệu mật của Lầu Năm Góc
Lloyd Austin (Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Ba ngày 11 tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin phát biểu trong cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao rằng quyết sẽ điều tra đến cùng để tìm ra kẻ đã phát tán tài liệu mật của Lầu Năm Góc.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và lật từng viên đá cho đến khi tìm ra nguồn gốc và mức độ của vụ rò rỉ.", ông Austin nói.

Ông Austin cho biết rằng tài liệu mật của Lầu Năm Góc bị ăn cắp và phát tán vào ngày 23 tháng 2 và 1 tháng 3. Một trong những tài liệu đã phác thảo chi tiết số lượng hệ thống phòng không S-300 của Ukraine sẽ cạn kiệt vào ngày 2 tháng 5 với tốc độ sử dụng hiện tại.

Ngoài ra, cũng có môt số tài liệu khác tiết lộ những điểm yếu quan trọng trong vũ khí, lực lượng phòng không, quy mô tiểu đoàn và sự sẵn sàng của Ukraine tại thời điểm quan trọng của xung đột. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã thay đổi kế hoạch quân sự sau sự cố rò rỉ tài liệu mật.

Một tài liệu "tuyệt mật" khác từ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và được ghi ngày 1 tháng 3 cho biết lực lượng tình báo Mossad của Israel đã khuyến khích các cuộc biểu tình phản đối kế hoạch thắt chặt kiểm soát Tòa án Tối cao của Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Một số chuyên gia an ninh quốc gia và các quan chức nghi rằng người tiết lộ thông tin có thể là người Mỹ,

Vụ rò rỉ này có thể là vụ tiết lộ thông tin gây thiệt hại nặng nề nhất cho chính phủ Mỹ sau vụ rò rỉ WikiLeaks vào năm 2013. Đây là một trong những vụ xâm phạm thông tin quân sự và tình báo lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

#hoa kỳViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)