Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ gọi, Trung Quốc không dám nhấc máy

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Lloyd Austin cũng như các quan chức cấp cao của quân đội Mỹ đã nhiều lần gọi cho Trung Quốc để trao đổi nhưng dường như đầu dây bên kia không dám bắt máy.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/05/2021 10:06 AM
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ gọi, Trung Quốc không dám nhấc máy
Hình ảnh Bộ trưởng quốc phòng Mỹ, ông Lloyd Austin - Nguồn: Reuters.

Theo Reuters, tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Lloyd Austin vẫn chưa thể có một cuộc gọi với các quan chức quân đội cao cấp của Trung Quốc mặc dù ông đã nhiều lần thiết lập các cuộc đối thoại.

Các quan chức quân đội Mỹ đã nhiều lần tìm cách liên hệ với Trung Quốc để tháo gỡ nút thắt cho mối quan hệ ngày càng trở nên căng thẳng giữa hai nước.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho hay:

Mối quan hệ quân sự giữa hai nước đang trở nên rất căng thẳng. Nhưng Mỹ muốn có một cuộc đối thoại để giải quyết vấn đềNhưng Mỹ chắc chắn muốn có cuộc đối thoại. Washington, D.C. chỉ muốn đảm bảo có một cuộc đối thoại với Trung Quốc ở cấp độ thích hợp.

Nhiều khả năng, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin sẽ có cuộc đàm thoại với phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Hứa Kỳ Lượng hay Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa nếu như phía Trung Quốc chịu "nhấc máy".

Lần gần nhất các quan chức quốc phòng Mỹ và Trung Quốc có cuộc đàm thoại là vào cuối năm 2020. Nội dung chính của cuộc đàm thoại này là giải quyết, xử lý khủng hoảng truyền thông trong đại dịch COVID-19.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)