Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Y tế Mỹ vẫn tới Đài Loan thực hiện chuyến thăm lịch sử bất chấp Trung Quốc phản đối và "đe dọa"

Mới đây, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cùng phái đoàn đã lên đường tới Đài Loan. Đây là chuyến thăm cấp cao đầu tiên của một quan chức Mỹ tới Đài Loan sau 41 năm.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 09/08/2020 12:56 PM
Bộ trưởng Y tế Mỹ vẫn tới Đài Loan thực hiện chuyến thăm lịch sử bất chấp Trung Quốc phản đối và
Hình ảnh phái đoàn Đài Loan đón tiếp Bộ trưởng y tế Mỹ Alex Azar tại sân bay ((AP Photo/Chiang Ying-ying)

Chủ nhật ngày 9 tháng 8, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, ông Alex Azar đã có chuyến thăm tới Đài Loan. Được biết, đây là chuyến thăm cấp cao nhất đầu tiên của một quan chức nội các Mỹ kể từ năm 1979.

Chuyến bay đưa Bộ trưởng Alex Azar đã hạ cánh ở sân bay Songshan thuộc thành phố Đài Bắc, Đài Loan vào lúc 4:48 hôm Chủ nhật. Tại Đài Loan, ông Alex đã có cuộc gặp với đặc phái viên Mỹ tại Đài Loan, ông Brent Christensen.

Vì dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành tại các nước trên thế giới, trong đó có Đài Loan và Mỹ, do đó các quan chức đều phải đeo khẩu trang và không có hình thức bắt tay khi gặp gỡ. Ngoài ra, ông Alex cũng như phái đoàn đều được kiểm tra COVID-19 trước và sau khi đến Đài Loan cũng như tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội.

Mục đích của chuyến thăm lần này là thảo luận về hợp tác kinh tế giữa hai nước, trao đổi về sức khoẻ cộng đồng, chia sẻ những thông tin về đại dịch COVID-19 và nguồn cung cấp thiết bị và công nghệ y tế.

Dự kiến, Bộ trưởng Alex Azar sẽ tiến hành ký một biên bản ghi nhớ hợp tác y tế với Đài Loan và tới thăm Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) của Đài Loan vào ngày 10 tháng 8. Ông Alex cũng sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn nhưng chưa rõ lịch cụ thể.

Chuyến thăm này trước đó đã bị phía Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng đe doạ và cho rằng nó sẽ ảnh hưởng tới "hoà bình và ổn định" của khu vực.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói rằng:

Bắc Kinh kịch liệt phản đối các trao đổi chính thức giữa Mỹ và Đài Loan. Chúng tôi yêu cầu phía Mỹ phải tuân thủ nguyên tắc "Một Trung Quốc" và dừng mọi hình thức trao đổi, không cung cấp bất cứ thông tin sai trái nào tới Đài Loan.

#đài loanViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)