Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ Tư pháp Mỹ kháng cáo phán quyết bỏ quy định đeo khẩu trang phòng dịch bệnh Covid-19 của tòa liên bang

Bộ Tư pháp Mỹ đã quyết định kháng cáo phán quyết của tòa án liên bang về việc bỏ quy định đeo khẩu trang khi đi máy bay hoặc di chuyển bằng các hình thức giao thông công cộng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 21/04/2022 12:39 PM
Bộ Tư pháp Mỹ kháng cáo phán quyết bỏ quy định đeo khẩu trang phòng dịch bệnh Covid-19 của tòa liên bang
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Ngày 20 tháng 4, Bộ Tư pháp Mỹ đã quyết định kháng cáo phán quyết của tòa án liên bang về việc bỏ quy định đeo khẩu trang ngừa Covid-19 khi đi máy bay hoặc di chuyển bằng các hình thức giao thông công cộng khác.

Quyết định trên được công bố sau khi thẩm phán Kathryn Kimball Mizelle tại Tampa, tiểu bang Florida ngày 18 tháng 4 đã ra phán quyết cho rằng, việc CDC bắt buộc người dân sử dụng khẩu trang trên máy bay, tàu hỏa, xe buýt và các phương tiện giao thông công cộng khác là vượt quá thẩm quyền

Được biết, sau khi phán quyết của thẩm phán Kathryn đưa ra, nhiều hãng hàng không, tàu điện ngầm và các dịch vụ xe buýt trên khắp nước Mỹ đã nhanh chóng dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang.

Cũng trong ngày 20 tháng 4, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh: “Việc kháng nghị rất quan trọng để duy trì quyền hạn của CDC trong tương lai.”

Trước đó một ngày, Bộ Tư pháp Mỹ nêu rõ: “Bộ Tư pháp và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) không đồng tình với quyết định của tòa án và sẽ kháng cáo nếu CDC kết luận rằng quy định vẫn cần thiết cho sức khỏe cộng đồng.”

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) muốn giữ nguyên quy định này và kêu gọi bảo toàn quyền lực y tế công cộng của họ. Cơ quan này đã gia hạn quy định này đến ngày 3 tháng 5 để các chuyên gia y tế cộng đồng có thêm thời gian đánh giá.

Ngày 20 tháng 4, CDC cũng đã làm rõ quan điểm của mình:

"Chúng tôi tin rằng đây là một quy định hợp pháp nằm trong thẩm quyền hợp pháp của CDC nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Việc đeo khẩu trang khi di chuyển trong môi trường kín hoặc các phương tiện giao thông công cộng, người dân có thể bảo vệ chính mình và những người xung quanh”.

#covid-19Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)