Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ tư pháp Mỹ thành lập lực lượng đặc biệt để đối phó với các "phần tử cực đoan" phá hoại, gây chia rẽ

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ đã ra lệnh thành lập lực lượng đặc nhiệm đối phó “những phần tử cực đoan” gây ra tình trạng bạo lực giữa lúc xảy ra nhiều cuộc biểu tình chống bạo lực cảnh sát trong chuỗi ngày qua.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/06/2020 12:19 PM
Bộ tư pháp Mỹ thành lập lực lượng đặc biệt để đối phó với các
Ảnh minh họa - Những kẻ biểu tình phá hoại tượng Christopher Columbus tại tiểu bang Minnesota (LEILA NAVIDI – STAR TRIBUNE)

Trong một thông báo gửi đến lực lượng thực thi pháp luật và các công tố viên được Bộ Tư pháp Mỹ công bố vào ngày 26 tháng 6, Bộ trưởng William Barr nhấn mạnh:

Các phần tử cực đoan đã thực hiện những hành động bạo lực không thể bào chữa với ý đồ phá hoại trật tự công cộng, trong đó có hành vi tấn công cảnh sát, hủy hoại tài sản và đe dọa những người dân vô tội.

Bộ trưởng William Barr cho rằng các phần tử cực đoan “tuyên bố hàng loạt hệ tư tưởng khác nhau. Một số phần tử làm ra vẻ tuyên bố một thông điệp về tự do và tiến bộ, song trên thực tế, chúng là các lực lượng vô chính phủ, phá hoại và áp bức.”

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ nêu rõ phong trào chống chính phủ được biết đến với tên gọi “boogaloo,” cũng như phong trào Antifa cánh tả, nằm trong số các lực lượng gây ra những mối đe dọa không ngừng về tình trạng vô luật pháp.

Theo Bộ trưởng William Barr, lực lượng đặc nhiệm mới sẽ do 2 luật sư Mỹ đến từ bang Texas và New Jersey lãnh đạo.

Một hình ảnh khác cho thấy 2 người biểu tình đang đạp lên tượng Christopher Columbus tại tiểu bang Minnesota (LEILA NAVIDI – STAR TRIBUNE)Một hình ảnh khác cho thấy 2 người biểu tình đang đạp lên tượng Christopher Columbus tại tiểu bang Minnesota (LEILA NAVIDI – STAR TRIBUNE)

Lực lượng này cũng sẽ bao gồm các thành viên của những cơ quan thực thi pháp luật khác nhau, song sẽ “dựa rất nhiều vào năng lực của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI)”.

Liên quan đến làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc trên khắp nước Mỹ, ngày 26 tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp về việc xét xử những đối tượng biểu tình có hành vi đập phá các công trình kiến trúc, các tượng đài lịch sử.

Tổng thống Donald Trump khẳng định:

Chính quyền không bao giờ cho phép những kẻ bạo loạn kiểm soát đường phố, viết lại lịch sử đất nước hoặc gây tổn hại tới cuộc sống của người dân vô tội tại nước Mỹ.

#biểu tình tại mỹViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)