Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Boeing phát hiện lỗi mới trên dòng máy bay 737 MAX

Mới đây hãng sản xuất máy bay Boeing đã phát hiện ra một lỗi mới trong phần mềm của mẫu Boeing 737 MAX đang bị cấm bay trên toàn cầu. Hãng này đang cố gắng khắc phục các lỗi của máy bay này để sớm đưa vào hoạt động trở lại.
Hoa KỳCông Nghệ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/01/2020 01:40 PM
Boeing phát hiện lỗi mới trên dòng máy bay 737 MAX
Một chiếc 737 MAX 8 (Ảnh AFP/VNA)

Boeing chưa cung cấp thông tin lỗi mới của chiếc Boeing 737 MAX. Tuy nhiên theo một nguồn tin tiết lộ, lỗi mới phát hiện khiến cho phần mềm khác trên máy bay bị vô hiệu hóa trong quá trình chuyển động bay và được phát hiện trong lần đánh giá kỹ thuật vào đầu tuần trước. Lỗi mới này sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch đưa mẫu Boeing 737 MAX phục vụ trở lại.

Hiện hãng Boeing đang cập nhật các quy trình cần thiết, làm việc với cơ quan Hàng không Dân dụng (FAA) về những thay đổi và thông tin đến khách hàng và các nhà cung ứng, đảm bảo tiến độ đưa mẫu máy bay 737 MAX phục vụ trở lại đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và mọi yêu cầu của cơ quan quản lý.

FAA và Boeing đang cùng đánh giá quá trình điều chỉnh hệ thống điều khiển bay tự động MCAS, đây được cho là nguyên nhân dẫn đến thảm khốc vào tháng 10 năm 2018 và tháng 3 năm 2019 khiến 346 thiệt mạng. Kể từ tháng 3 năm ngoái mẫu máy bay này đã bị cấm hoạt động hoàn toàn trên thế giới. Máy bay 737 MAX quay trở lại phục vụ, các cơ quan quản lý hàng không dân dụng trên toàn thế giới phải xác định những yêu cầu tập huấn với phi công và lịch trình bay thử.

Các sự cố của mẫu 737 MAX khiến Boeing thiệt hại đến 9 tỷ USD, chi phí này dự kiến sẽ tiếp tục tăng, đồng thời hãng này sa thải 2.800 nhân viên trong đó có giám đốc điều hành Dennis Muilenburg và bổ nhiệm ông David Calhoun, một thành viên lâu năm của Ban giám đốc làm CEO.

#boeing#boeing 737 maxViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)