Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cả nước Mỹ chỉ còn duy nhất Hawaii và Wyoming là 2 tiểu bang chưa có ca tử vong nào

Đại dịch COVID-19 đã lây lan cho tất cả các tiểu bang của nước Mỹ, và tính đến hôm nay hầu hết các tiểu bang đều có ca tử vong ngoại trừ Hawaii và Wyoming.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 29/03/2020 09:19 PM
Cả nước Mỹ chỉ còn duy nhất Hawaii và Wyoming là 2 tiểu bang chưa có ca tử vong nào
Ảnh minh họa (Reuters/Carlo Allegri)

Đại dịch COVID-19 đang lây lan ở Mỹ một cách nhanh chóng, mỗi ngày trôi qua chúng ta đều chứng kiến số ca nhiễm tăng ngày một nhanh.

Tính đến thời điểm hiện tại tối Chủ Nhật ngày 29 tháng 3, theo số liệu tổng hợp từ CDC, CCDC, WHO, ECDC, CSSE...cho thấy cả nước Mỹ đã có hơn 140,000 ca nhiễm, tăng hơn 17,000 so với ngày hôm qua, trong đó đã có hơn 2,500 người tử vong.

Như đã biết, thì dịch bệnh đã lây lan đến tất cả các tiểu bang của Mỹ. Theo số liệu trên, tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn duy nhất hai tiểu bang Hawaii và Wyoming là chưa xuất hiện ca tử vong nào. Trong đó New York là tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 965 người chết, tiếp theo đó là Washington với 198 người chết và New Jersey với 161 người.

Hiện tại, Hawaii và Wyoming đang nỗ lực hết mình để chặn đứng không cho dịch bệnh lây lan thêm và không để xảy ra trường hợp tử vong đáng tiếc nào. Số liệu cho thấy số ca nhiễm hiện tại của Hawaii là 151 (không có thêm ca nhiễm mới) và Wyoming là 87 (tăng 5 người so với hôm qua).

Có thể nói Hawaii là tiểu bang đang làm rất tốt về việc chặn đứng sự lây lan. Giải thích cho điều này trước hết chúng ta hãy xét đến yếu tố địa lý, Hawaii nằm cách biệt ngoài biển và rất dễ cô lập để tránh lây lan. Một điều quan trọng là thống đốc nơi đây đã có lệnh cho bất kỳ ai tới hoặc trở về Hawaii đều phải cách ly 14 ngày, lệnh này rất nghiêm ngặt và sẽ sẵn sàng phạt tiền hoặc bỏ tù nếu không tuân theo.

Còn về Wyoming, chính quyền tiểu bang này đang làm rất tốt công tác phòng chống cũng như tuyên truyền cho nên số ca nhiễm cũng ít và chưa có ca tử vong.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#hawaii#wyomingViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo CNN & CDC, CCDC, WHO, ECDC, CSSE
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)