Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các bác sĩ Mỹ thực hiện thành công ca ghép thận từ heo cho người đầu tiên trên thế giới

Hôm thứ Ba ngày 19 tháng 10, Reuters đưa tin các bác sĩ, chuyên gia tại trung tâm y tế NYU Langone Health, New York đã thực hiện thành công ca ghép thận heo cho người đầu tiên trên thế giới.
Hoa KỳCông Nghệ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 21/10/2021 03:16 PM
Các bác sĩ Mỹ thực hiện thành công ca ghép thận từ heo cho người đầu tiên trên thế giới
Hình ảnh Dr.Robert Montgomery thực hiện ca cấy ghép - Nguồn: Reuters.

Quả thận cấy ghép cho bệnh nhân được lấy từ một con heo đã được biến đổi gien để các mô của nó không chứa "alpha-gal", phân tử vốn sẽ bị hệ thống miễn dịch của con người đào thải.

Người nhận là một bệnh nhân đã chết não, có dấu hiệu rối loạn chức năng thận. Gia đình bệnh nhân cũng đã thống nhất đồng ý với ca phẫu thuật cấy ghép.

Dr.Robert Montgomery, trưởng nhóm phẫu thuật, cho biết chức năng thận được cấy ghép "khá bình thường", hoạt động tốt và cho ra lượng nước tiểu tương đương với thận người. Ngoài ra, nồng độ creatinine (chỉ số đo chức năng thận) ở người bệnh được cấy ghép cũng đã ổn định trở lại.

Theo Mạng lưới chia sẻ nội tạng Mỹ (UNOS), gần 107,000 người ở Mỹ đang chờ để được cấy ghép nội tạng, trong đó có hơn 90,000 người chờ được ghép thận. Một bệnh nhân phải chờ từ 3-5 năm để được cấy ghép thận.

Với sự thành công của ca ghép thận heo cho người đầu tiên trên thế giới này, mở ra cơ hội cứu sống cho hàng trăm ngàn người trên toàn thế giới bị suy giảm chức năng thận.

#new yorkViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)