Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nhà khoa học cảnh báo Virus Corona có thể tồn tại mãi mãi, trở thành bệnh cúm theo mùa

Các nhà khoa học, chuyên gia cho rằng bệnh dịch COVID-19 không chỉ bùng phát và tồn tại trong năm nay, mà nó còn có thể kéo dài mãi mãi và xuất hiện vào mỗi mùa như dịch cúm thông thường.
Hoa KỳKhám Phá
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 28/02/2020 09:34 AM
Các nhà khoa học cảnh báo Virus Corona có thể tồn tại mãi mãi, trở thành bệnh cúm theo mùa
Ảnh minh họa (unsplash)

Theo ông Amesh Adalja, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins (Johns Hopkins Center for Health Security) thuộc thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland nói về virus corona đang lây lan trên toàn cầu rằng:

Nó sẽ tồn tại với chúng ta trong một thời gian dài.

Nếu như virus corona có thể tồn tại về sau này thì nó có thể sẽ bùng phát vào thời điểm lạnh như mùa thu, đông, xuân mỗi năm và tạm thời biến mất vào mùa hè.

Vào thời tiết mát mẻ, lạnh hơn giúp làm lớp phủ bên ngoài virus cứng hơn giống như gel bảo vệ bao quanh khi chúng ở trong không khí. Do đó, lớp phủ này giúp chúng tồn tại đủ lâu trong không khí để lây truyền từ người này sang người khác.

Ngoài những quốc gia có sự chênh lệch về nhiệt độ rõ ràng vào mùa nóng và mùa lạnh, cũng có những quốc gia có thời tiết mát mẻ, lạnh quanh năm. Do đó, nếu như virus corona xuất hiện tại những quốc gia này, chúng sẽ trở thành một dịch cúm quanh năm ở quốc gia đó.

Corona là một chủng virus có tốc độ lây lan rất mạnh, tốc độ lây lan của nó ở cấp số nhân và tỉ lệ tử vong cao hơn nhiều so với các loại cúm (flu) thông thường, theo CDC thì tỷ lệ tử vong trung bình của COVID-19 là 2,3%, cho nên nếu nó phát triển thành một loại cúm theo mùa thì quả là một điều hết sức lo ngại.

Tính đến hiện tại, thứ 6 ngày 28 tháng 2, trên toàn thế giới đã có 84,112 ca nhiễm và 2,876 người chết và tình hình này vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại, virus vẫn đang tiếp tục lan rộng ra nhiều nước ngoài Trung Quốc.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Business Insider
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)