Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nhà nghiên cứu Mỹ đang phát triển một loại thuốc xịt mũi giúp ngăn ngừa COVID-19 trong lúc chờ Vắc-Xin

Trước khi có vắc-xin COVID-19 chính thức, một loại thuốc xịt mũi ngừa virus corona đang được phát triển có thể giúp mọi người phòng dịch dễ dàng hơn.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 21/07/2020 02:24 PM
Các nhà nghiên cứu Mỹ đang phát triển một loại thuốc xịt mũi giúp ngăn ngừa COVID-19 trong lúc chờ Vắc-Xin
Ảnh minh họa - Dr. Lisa Rohan thuộc trường University of Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania (Nguồn: University of Pittsburgh)

Mới đây, các nhà nghiên cứu của hai trường University of Pittsburgh tại tiểu bang Pennsylvania và University of Louisville tại tiểu bang Kentucky đang phát triển một loại thuốc xịt mũi có thể ngăn ngừa COVID-19, với thành phần bao gồm Q-griffithsin, một loại protein có trong tảo đỏ Griffithsia và cây Nicotiana Benthamiana.

Theo Dr. Lisa Rohan, một trong những nhà nghiên cứu tham gia phát triển loại thuốc này, cho biết rằng Q-griffithsin trước đây đã được các nhà khoa học chứng minh là có khả năng kết dính bề mặt virus, khiến virus corona không thể xâm nhập và lây nhiễm các tế bào khoẻ mạnh của con người. Trước đây, phân tử này đã chứng minh hiệu quả của nó trong việc điều trị Ebola, Herpes và viêm gan cũng như SARS và MERS.

Ngoài ra, bà Rohan còn nhận định rằng mặc dù khả chống lại COVID-19 của thuốc xịt mũi này có thể không bằng được so với vắc-xin hoàn chỉnh. Nhưng trước tình hình dịch bệnh như hiện tại thì thuốc xịt mũi là cần thiết để đem lại sự an toàn trước dịch bệnh cho những người không thể chích ngừa, cho nhân viên y tế hay những người có hệ thống miễn dịch yếu.

Mặc dù hiệu quả chống COVID-19 có thể không bằng được so với vắc-xin hoàn chỉnh, nhưng thuốc xịt mũi này có thể sử dụng để ngừa nhiều loại virus, bệnh khác nhau. Hơn nữa, thuốc xịt mũi này mang tiềm năng ngăn chặn các bệnh nhiễm trùng trong tương lai.

Virus corona gây bệnh COVID-19 thường lây nhiễm thông qua đường hô hấp như miệng và mũi. Vì vậy, thuốc xịt mũi có thể ngăn chặn virus ngay trước khi chúng xâm nhập vào phổi và tàn phá cơ quan này.

Trước khi được phát triển để ngăn ngừa COVID-19, hợp chất Q-griffithsin từng được nghiên cứu để sản xuất ra thuốc ngừa HIV/AIDS. Nhưng với việc dịch bệnh COVID-19 đang lây lan nhanh chóng, bà Rohan và các đồng sự đã tìm hiểu về khả năng của Q-griffithsin trước các dạng virus corona.

#covid-19#pennsylvania#kentuckyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)