Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nhà nghiên cứu phát hiện loại virus tương tự Virus Corona trên loài Tê Tê

Các nhà nghiên cứu phát hiện chủng virus có liên quan mật thiết đến Virus Corona trên loại tê tê Java (Manis javanica) tại miền nam Trung Quốc. Kết quả nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Mature vào ngày 26 tháng 3.
Khám Phá
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 27/03/2020 11:05 AM
Các nhà nghiên cứu phát hiện loại virus tương tự Virus Corona trên loài Tê Tê
Ảnh minh họa - Một cá thể tê tê Java (Manis javanica) - Ảnh Science News

Nhà nghiên cứu Tommy Tsan-Yuk Lam cùng các cộng sự tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Hongkong đã phát hiện ra một virus thuộc nhóm coronavirus trên tê tê Java. Chủng virus trên tê tê khác chủng Virus Corona nhưng có cấu trúc gần giống với virus gây nên đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Trước đó các nhà khoa học đã tìm thấy một loại virus tương tự gây dịch Covid-19 trên loài dơi. Đồng thời họ cũng phát hiện sự tương đồng mã gene giữa Virus Corona và virus trên loài dơi và tê tê, từ đó cho thấy virus từ hai loài động vật này nhiều khả năng đã có sự trao đổi gene vào một thời điểm nào đó. Tuy nhiên nghiên cứu cho thấy nhóm virus trên loài dơi và tê tê thiếu một tính năng để có thể lây từ người sang sang người, tất là nhóm virus này không là nguyên nhân trực tiếp gây nên Covid-19.

Phát hiện trên cảnh báo cho việc tê tê có khả năng là một vật chủ mang virus Virus Corona trong tương lai. Các tác giả của nghiên cứu khuyến cáo nên loại bỏ tê tê khỏi thị trường buôn bán động vật hoang dã để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus.

Giáo sư Edward Holmes, nhà virus học tiến hóa tại Trường Khoa học Y khoa thuộc Đại học Sydney, Australia cho biết:

Rõ ràng động vật hoang dã tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm virus sang người trong tương lai. Một bài học quan trọng rút ra từ đại dịch này là con người cần hạn chế tiếp xúc với động vật hoang dã, như cấm buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm liên quan.

Đại dịch Covid-19 được cho là bắt nguồn tại chợ hải sản Vũ Hán. Nơi đây buôn bán nhiều loại động vật hoang dã. Trước đó nhiều nhà nghiên cứu cho rằng loài dơi là vật chủ chứa Virus Corona.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#tê têViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Theo Nature & Sciene Daily
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)