Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Virus Corona tại Việt Nam được xử lý ra sao?

Thời gian ủ bệnh virus corona trong thời gian 14 ngày, việc cách ly người nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ được cách ly tại nhà và khi có các dấu hiệu như sốt, ho, khó thở… sẽ cách ly điều trị tại các cơ sở y tế.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 08/02/2020 10:15 AM
Các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Virus Corona tại Việt Nam được xử lý ra sao?
Ảnh minh họa (TP)

Trường hợp di chuyển từ vùng nhiễm bệnh, tiếp xúc với người nhiễm bệnh:

Cố vấn cao cấp của Trung tâm Đáp ứng dịch khẩn cấp Bộ y tế Việt Nam, PGS.TS Trần Đắc Phu khuyến cáo những người có lịch sử di chuyển từ vùng dịch hay những người đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh trước đó phải khai báo y tế.

Dịch bệnh corona sẽ ủ bệnh trong 14 ngày, trong trường hợp chưa xuất hiện các dấu hiệu của bệnh viêm phổi cấp thì sẽ được các ly tại nhà tuân theo các quy định của Bộ y tế: Hạn chế tiếp xúc người ngoài, thường xuyên đeo khẩu trang, che chắn miệng khi ho, hắt hơi và tuân thủ rửa tay bằng xà phòng.

Quá trình cách ly tại nhà có những biểu hiện như ho, sốt, khó thở thì đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị và cách ly kịp thời để tránh lây lan cho những người xung quanh.

Trường hợp có dấu hiệu nhiễm bệnh:

Đối với trường hợp có dấu hiệu của bệnh, khi đến các cơ sở y tế sẽ tiến hành xét nghiệm và cách ly theo quy trình 3 lớp. Lớp 1 người nhiễm bệnh sẽ được cách ly tuyệt đối tại bệnh viện. Lớp 2 người thân của người nhiễm bệnh được cách ly tuyệt đối với gia đinh. Lớp 3 người tiếp xúc với người thân của người bị nhiễm cũng sẽ được cách ly theo dõi tại gia đình.

Tuy nhiên do diễn biến bệnh ngày các phức tạp, đặc biệt là tại tỉnh Vĩnh Phúc Thứ trưởng Long kiến nghị cách ly 4 lớp, tức là thêm vành đai cách ly cả những người tiếp xúc với những người thân của người bị lây từ ca bệnh ở Vũ Hán trở về nước.

Hiện Tại Việt Nam có 12 ca dương tính với virus corona. Các ca dương tính thứ 10, 11, 12 được phát hiện ở Vĩnh Phúc. Có khoảng 138 người tiếp xúc với người nhiễm đang được cách ly tuyệt đối với gia đình.

#virus corona#dịch viêm phổi#dịch viêm phổi vũ hánViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo TP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)