Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California chi $1.1 tỷ thuê người vô gia cư dọn dẹp tiểu bang, dự tính sẽ kéo dài khoảng 3 năm

Thống đốc Gavin Newsom đã khởi động chương trình trị giá $1.1 tỷ để dọn dẹp rác thải, hình vẽ bậy tại California cũng như giúp giảm bớt số lượng người vô gia cư ở tiểu bang.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/07/2021 03:42 PM
California chi $1.1 tỷ thuê người vô gia cư dọn dẹp tiểu bang, dự tính sẽ kéo dài khoảng 3 năm
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Tư ngày 7 tháng 7, Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom thông báo khởi động chương trình dọn dẹp California (Clean California) trị giá $1.1 tỷ để dọn rác, xoá hình graffiti tại các con đường và khu vực công cộng.

Ông Newsom cho biết chương trình này sẽ tạo ra khoảng 11,000 việc làm. Chính quyền tiểu bang sẽ ưu tiên thuê những thanh niên trẻ tuổi sinh sống tại các cộng đồng bất ổn, người vô gia cư để giúp họ có một khoản thu nhập hấp dẫn. Trong tuần vừa rồi, đã có 400 người được mời làm công việc trên.

Dự kiến chương trình dọn dẹp này sẽ kéo dài khoảng 3 năm, sẽ giúp Cơ quan Giao thông California (Caltrans) giảm tải được khối lượng công việc khổng lồ mà họ không thể giải quyết được trong nhiều năm qua.

Văn phòng của ông Newsom cho biết, vào năm ngoái, Caltrans đã thu thập 270,000 mét khối rác, đủ để chất đầy 18,000 xe rác.

Theo ước tính, California hiện đang có khoảng 161,000 người vô gia cư. Do tình trạng thiếu nhà cũng như tiền thuê nhà quá cao, nên nhiều người vô gia cư tại tiểu bang vẫn chưa có chỗ trú ẩn.

#californiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)