Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Đã có hơn 4 triệu acres bị thiêu rụi và ít nhất 30 người thiệt mạng do cháy rừng

Mùa cháy rừng năm nay trở thành mùa cháy rừng lớn nhất trong lịch sử tiểu bang California với hơn 4 triệu acres bị thiêu rụi bởi các trận cháy rừng lớn nhỏ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/10/2020 03:51 PM
California: Đã có hơn 4 triệu acres bị thiêu rụi và ít nhất 30 người thiệt mạng do cháy rừng
Hình ảnh cháy rừng tại California (AP Photo/Noah Berger)

Tính đến thứ Sáu ngày 2 tháng 10, tiểu bang California đã bị thiêu rụi gần 4 triệu acres (khoảng 1,6 triệu mẫu Anh) trong năm nay do cháy rừng. Như vậy, diện tích đất bị cháy ở California còn lớn hơn cả diện tích của tiểu bang Connecticut.

Không chỉ gây thiệt hại về tự nhiên, đợt cháy rừng năm nay cũng đã phá huỷ hàng trăm căn nhà, khiến cho 30 người thiệt mạng và vẫn còn đang tiếp diễn. Qua đó ghi nhận mùa cháy rừng năm nay là mùa cháy rừng lớn nhất trong lịch sử tiểu bang California

Hôm thứ Năm vừa rồi, Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom đã tới thăm Napa County, nơi đang bị hoành hành bởi đám cháy Glass Fire. Ông Newsom đã nói rằng tiểu bang đang dồn mọi nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, với khoảng 17,000 lính cứu hoả đang đối phó với 20 đám cháy lớn nhỏ trên cả nước.

Đám cháy Glass Fire không chỉ ảnh hưởng trên Napa County, mà còn hoành hành trong khu vực Sonoma County, với sức gió lên tới 30 dặm một giờ, đe doạ tới 28,000 công trình.

Mặc dù nguyên nhân của cháy rừng thường là do khí hậu khô với sét đánh. Nhưng theo các nhà khoa học, tình trạng cháy rừng dần trở nên mất kiểm soát ở Mỹ là do biến đổi khí hậu, hậu quả của việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu mỏ, và khí đốt.

Tuần tới, Bão Marie sẽ đổ bộ vào miền bắc California và giới chức hy vọng rằng cơn bão này sẽ mang đến mưa trên diện rộng và giúp cho tiểu bang "nguội" hơn.

#california#cháy rừngViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)