Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California dùng $150 triệu để giúp người vô gia cư, như một nỗ lực giảm sự lây lan của COVID-19

Vào hôm nay thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom cho biết sẽ dùng $150 triệu để giúp người vô gia cư nhằm giảm thiểu sự lây lan của COVID-19.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/03/2020 10:21 PM
California dùng $150 triệu để giúp người vô gia cư, như một nỗ lực giảm sự lây lan của COVID-19
Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom (AP Photo/Rich Pedroncelli, Pool)

California hiện tại đang là tiểu bang xếp thứ 3 về số ca nhiễm COVID-19 trên toàn nước Mỹ. Theo thống kê thì hiện tại tiểu bang này có khoảng 874 ca nhiễm và trong đó đã có ít nhất 17 người tử vong.

Đứng trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh như vậy, chính quyền nơi đây đang nỗ lực và dùng đủ mọi biện pháp nhằm hạn chế lây nhiễm để bảo vệ người dân.

Mới đây nhất, vào hôm nay, Thứ 4 ngày 18 tháng 3, thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom đã cho biết họ sẽ dùng $150 triệu để giúp đỡ người vô gia cư nhằm giảm thiểu sự lây lan của đại dịch COVID-19 tại tiểu bang.

Theo ông Newsom cho biết thì:

$100 triệu sẽ trực tiếp chuyển cho chính quyền các địa phương nhằm phục vụ cho vấn đề chỗ trú ẩn và nhà ở khẩn cấp cho những người vô gia cư.$50 triệu còn lại sẽ dùng để mua nhà di động và thuê phòng ở khách sạn, nhà nghỉ và các cơ sở vật chất khác và hợp tác với các quận, thành phố để tạo ra những địa điểm cách ly dành riêng cho người vô gia cư.

Hiện tại thì theo thống đốc Newsom thì tiểu bang sẽ ngay lập tức mua khoảng 1,309 nhà di động và thuê 2 khách sạn để cách ly người vô gia cư.

Được biết thì tình trạng vô gia cư tại California ngày một tăng lên, do đó khả năng cộng đồng này bị nhiễm bệnh và có thể làm cho sự lây lan trở nên nghiêm trọng hơn là một điều không thể chối cãi. Do đó hành động của thống đốc Newsom lần này được xem là cần thiết và được nhiều người ủng hộ.

#covid-19#virus corona#california#người vô gia cưViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Los Angeles Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)