Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Gian lận $22 triệu tiền hỗ trợ doanh nghiệp PPP, một người đàn ông có thể đối mặt 30 năm tù

Khi các quan chức tới khám xét nhà, người đàn ông này đã cố gắng phi tang tài liệu giả liên quan tới việc gian lận tiền từ chương trình trợ cấp doanh nghiệp của liên bang.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 05/10/2020 12:39 PM
California: Gian lận $22 triệu tiền hỗ trợ doanh nghiệp PPP, một người đàn ông có thể đối mặt 30 năm tù
Hình ảnh form đăng ký Paycheck Protection Program (fca.gov)

Theo Fox News đưa tin ngày 5 tháng 10, vào hôm Thứ Sáu tuần vừa rồi, một người đàn ông ở tiểu bang California từng bị bắt vì lừa dối chính quyền địa phương vào 5 năm trước, hiện bị buộc tội cố gắng ăn cắp $22 triệu từ Paycheck Protection Program (PPP).

Theo ăn phòng luật sư Hoa Kỳ tại San Francisco, danh tánh của người này là Attila Colar, 48 tuổi, bị buộc tội gian lận ngân hàng để chiếm đoạt một khoản tiền lớn từ PPP, chương trình hỗ trợ tiền lương cho doanh nghiệp của liên bang trong đại dịch COVID-19.

Các công tố viên nói với tòa rằng Colar đã cố gắng phi tang những hồ sơ nộp lên PPP khi các điều tra viên tới khám xét nhà của anh ta ở Bay Area tại San Francisco, tiểu bang California.

Đơn tố cáo cho biết, Colar đã nộp tổng cộng 9 đơn xin vay, trong đó có 3 đơn cho một tổ chức phi lợi nhuận do anh ta thành lập hỗ trợ những người mãn hạn tù. Các công tố viên cho biết Colar đã làm giả tài liệu thuế bảng lương để chứng minh rằng anh ta đã chi hơn $22 triệu tiền lương cho nhân viên.

Trong một kháng nghị trả tự do cho Colar, luật sư biện hộ Patrick Hanly đề cập rằng thân chủ của ông vẫn chưa sử dụng bất cứ khoản tiền vay nào.

Ông Hanly viết:

Đây là một hành vi phạm tội không có giấy tờ chứng minh. Một vụ gian lận liên quan đến cáo buộc khai man hồ sơ vay. Số tiền cho vay đã nằm trong tài khoản của bị cáo hơn 2 tuần trước khi bị FBI thu giữ.

Colar là người đứng đầu của Black Muslim ở Oakland và cũng là một trong những người điều hành chuỗi Your Black Muslim Bakery, sau khi người đứng đầu chuỗi bị bắt vào năm 2007.

Colar từng bị kết án vào năm 2015 với bản án 5 năm tù giam vì đã nộp tài liệu giả để giành được hợp đồng an ninh với Quận Alameda, Sở Điện nước Los Angeles và Cơ quan quản lý nhà ở của Los Angeles.

Colar đối mặt với 30 năm tù giam và $1 triệu tiền phạt nếu bị kết tội gian lận tiền trợ cấp doanh nghiệp từ liên bang.

#californiaViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo fox news
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)