Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California kêu gọi cư dân tiết kiệm điện, nước trong thời tiết nắng nóng gay gắt

Thời tiết nắng nóng gay gắt có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ, cũng như nhu cầu sử dụng điện tăng cao sẽ khiến hệ thống lưới điện quá tải.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 18/08/2022 11:25 AM
California kêu gọi cư dân tiết kiệm điện, nước trong thời tiết nắng nóng gay gắt
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Hôm thứ Tư ngày 17 tháng 8, giới chức California kêu gọi người dân nên tiết kiệm điện và nước trong bối cảnh thời tiết nóng bức lên tới 100 độ F trên toàn tiểu bang có thể khiến cho các thiết bị điện bị hư hại, khô hạn nguồn nước.

Cũng trong ngày thứ Tư, cơ quan điều hành mạng lưới điện California Independent System Operator đã kêu gọi mọi người cần hạn chế sử dụng điện trong khoảng thời gian từ 16:00 đến 21:00 vì nhiệt độ cao sẽ đẩy nhu cầu sử dụng điện lên cao, khiến mạng lưới điện có thể bị quá tải.

Sở Khí tượng Quốc gia cũng đã phát báo động đỏ về nguy cơ cháy rừng ở khu vực Đông Bắc và Tây Bắc California vì giông bão ở thời tiết khô có thể gồm cả nhiều tia sét.

Để giảm nguy cơ cúp điện, người dân nên tắt đèn, ngắt nguồn điện đối với các thiết bị gia dụng không cần thiết và chỉnh đồng hồ nhiệt độ của các thiết bị đó thành 78 độ F.

Các chuyên gia điện lực của California tính toán cư dân của tiểu bang sẽ sử dụng tới 44,919 megawattt lượng điện năng tiêu thụ cao nhất kể từ tháng 9 năm 2020.

Theo đo đạc vào hôm thứ Ba, nền nhiệt của nhiều vùng thuộc California đã đạt 100 độ F (38 độ C) như khu vực đất liền của vùng bờ biển trung tâm và thung lũng San Joaquin Valley. Đến hôm thứ Tư, nền nhiệt đã tăng lên 108 độ F (42 độ C).

Ở miền Bắc California, nhiệt độ kỷ lục 108 độ F (42 độ C) được ghi nhận ở phi trường Ukiah Municipal Airport tại Mendocino County.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo nắng nóng oi bức có thể gây hại tới sức khoẻ người dân, đặc biệt là những người làm việc ngoài trời hoặc tham gia các hoạt động dưới trời nắng.

#californiaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)