Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Một bà bị bắt vì gian lận hơn $500,000 tiền trợ cấp thất nghiệp và có thể phải đối mặt 32 năm tù

Bằng thông tin cá nhân mua được trên mạng và một số mánh khoé, một người phụ nữ ở tiểu bang California đã gian lận được hơn nửa triệu đô la tiền trợ cấp thất nghiệp.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 10/10/2020 02:32 PM
California: Một bà bị bắt vì gian lận hơn $500,000 tiền trợ cấp thất nghiệp và có thể phải đối mặt 32 năm tù
Ảnh minh họa (Scott Bauer Associated Press)

Hôm thứ Sáu ngày 9 tháng 10, giới chức tiểu bang California đã tiến hành bắt giữ một phụ nữ ở Riverside County, vì nghi ngờ bà này đã sử dụng các mánh khoé để gian lận hơn nửa triệu đô tiền trợ cấp thất nghiệp.

Danh tính của bà này là Cara Marie Kirk-Connell, 32 tuổi, là cư dân của thành phố Menifee, bị buộc tội ăn cắp danh tính, gian lận qua đường bưu điện và gian lận hệ thống điện toán sau khi sử dụng thông tin cá nhân được mua trên các trang chợ đen để thực hiện gian lận tiền thất nghiệp.

Nếu bị kết tội, bà Kirk-Connell có thể sẽ phải nhận bản án lên tới 32 năm tù giam trong nhà tù liên bang.

Theo Văn phòng Biện lý Liên bang, vào thời điểm bị cảnh sát Murrieta bắt giữ, họ lục soát thấy trong người nghi phạm có hơn $30,000 tiền mặt, 8 bằng lái xe của người khác và 8 thẻ lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp của người khác.

Theo lời khai, bà Kirk-Connell thú nhận rằng bà sử dụng thông tin cá nhân mua trên trang mạng chợ đen để nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp lên Cơ quan phát triển việc làm California (EDD). Sau đó, bà sử dụng các thẻ trợ cấp nhận từ EDD để rút tiền tiêu xài.

Bằng những thông tin cá nhân bị đánh cắp, nghi phạm đã gian lận được khoảng $534,149 tiền trợ cấp và đã tiêu xài khoảng một nửa trong số đó.

Lợi dụng sự lỏng lẻo trong việc xét duyệt hồ sơ trợ cấp thất nghiệp, trên khu vực tiểu bang California đã có không ít trường hợp giân lận tương tự xảy ra trong thời gian vừa qua.

Tháng trước, Cảnh sát Beverly Hills phá đường dây gian lận tiền trợ cấp thất nghiệp hơn $3 triệu, bắt 87 người. Ngoài ra, còn có các trường hợp tương tự ở Los Angeles, Thousand Oaks, Long Beach và ở các thành phố vùng Bắc California.

#californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)