Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Một ông Việt Nam bị bắt vì tình nghi giết người quăng xác xuống biển

Vào hôm qua (thứ 5 ngày 19 tháng 12) FBI đã bắt 2 nghi phạm một nam và một nữ liên quan đến một án mạng xảy ra ngoài khơi bờ biển Quận Cam
Hoa KỳCộng Đồng
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 20/12/2019 10:46 AM
California: Một ông Việt Nam bị bắt vì tình nghi giết người quăng xác xuống biển
Hình chụp nhà Hoàng từ trực thăng (NBC Los Angeles)

Hai người bị bắt là một ông gốc Việt tên Lê Xuân Hoàng, 38 tuổi và bà Sheila Marie Ritze 40 tuổi về cáo buộc giết người và vứt xác xuống biển.

Theo nguồn tin thì vào ngày 14 tháng 10 Hoàng và Ritze đã dàn xếp về một buổi đi câu sau đó dụ nạn nhân lên thuyền mà Ritze làm chủ, sau khi đã ra ngoài khơi Hoàng đã chất vấn nạn nhân về món nợ khoảng $40,000 sau đó dùng súng bắn vào đầu nạn nhân rồi buộc vật nặng vào người và vứt xuống biển.

Khoảng 2 ngày sau tức ngày 16 tháng 10, xác nạn nhân trôi dạt vào bờ biển Thái Bình Dương cách Oceanside, San Diego 7 dặm về hướng tây bắc. Sau khi giám định pháp y cơ quan điều tra cho biết nạn nhân bị bắn nhưng vẫn chưa chết và đã bị chết do đuối nước, ngoài ra họ còn phát hiện ông này bị đánh bằng vật cứng. Hiện tại thì danh tính nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Bằng nghiệp vụ và bằng chứng từ các video thu được cơ quan điều tra biết được Hoàng và Ritze có mặt trên thuyền và ra khơi với nạn nhân hôm đó nhưng khi trở về thì không có nạn nhân.

Vào ngày 10 tháng 11 cơ quan chức năng đã dàn xếp một vụ mua bán ma túy ở nhà Hoàng tại Fountain Valley và đã ghi âm được lời thú tội của Hoàng. Và mới đây vào thứ 5 vừa qua (ngày 19 tháng 12) lực lượng chức năng đã tiến hành bố ráp nhà và bắt giữ hoàng, tại đây họ thu được một khẩu AR-15, một khẩu Shotgun và một cái nỏ. Ritze cũng đã bị bắt ngay sau đó.

Căn nhà của hoàng tại KTLACăn nhà của hoàng tại KTLA

Theo cảnh sát tiết lộ thì họ có bằng chứng về Ritze đã mua máy định vị gắn lên xe của bạn gái nạn nhân trước ngày xảy ra án mạng. Và theo dữ liệu từ điện thoại Ritze cũng tìm thấy bằng chứng về vụ thanh toán một người đàn ông bằng súng giảm thanh.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra và củng cố thêm bằng chứng. Được biết nếu bị kết tội thì Hoàng có thể lãnh án cao nhất là tử hình còn Ritze sẽ phải chịu án 15 năm tù.

#tội phạm gốc việtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo NBC Los Angeles, KTL, Daily Pilot
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)